เปิดวิธีเช็กเงินเยียวยาน้ำท่วม 2568

เปิดวิธีเช็กเงินเยียวยาน้ำท่วม 2568

หลังเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รายงานความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยช่วงฤดูฝน ปี 2568 โดยให้การช่วยเหลือแบบเหมาจ่ายครัวเรือนละ 9,000 บาท แบ่งเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่

-ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขังไม่เกิน 7 วัน และเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน

-ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขังเกิน 7 วันขึ้นไป

-ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำล้อมรอบต่อเนื่องเกิน 7 วัน จนไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

-ที่อยู่อาศัยประจำในอาคารสูง แม้น้ำไม่ถึงชั้นที่พัก แต่ส่งผลให้ไม่สามารถดำรงชีวิตตามปกติได้ต่อเนื่องเกิน 7 วัน

วิธีลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาน้ำท่วม ปี 2568

ผู้ประสบภัยสามารถยื่นคำร้องได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

1. ลงทะเบียนผ่านออนไลน์

สามารถลงทะเบียนแสดงความประสงค์ขอรับสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์

https://flood68.disaster.go.th

ขั้นตอนดำเนินการ

-เข้าเว็บไซต์

-เลือกแถบสีเหลือง แบบคำร้อง ขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในช่วงฤดูฝน 2568

-กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน เช่น หมายเลขบัตรประชาชน ชื่อ-นามสกุล วัน/เดือน/ปีเกิด

-เมื่อยืนยันข้อมูลแล้ว ให้ติดต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือผู้นำชุมชน เพื่อยืนยันว่ามีผลกระทบจากอุทกภัยจริง

2. ยื่นคำร้องด้วยตนเอง

ผู้ประสบภัยสามารถติดต่อยื่นคำร้อง ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่

ขั้นตอนดำเนินการ

-ดาวน์โหลดแบบคำร้องจากเว็บไซต์ ในหัวข้อ ดาวน์โหลดแบบคำร้อง

-กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

-นำเอกสารไปยื่นต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบภัย

วิธีตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 9,000 บาท

สำหรับผู้ที่ยื่นคำร้องแล้ว สามารถตรวจสอบความคืบหน้าได้ผ่านเว็บไซต์

https://flood68.disaster.go.th

ขั้นตอนตรวจสอบ

-เข้าเว็บไซต์

-คลิกแถบสีเขียว ติดตามสถานะการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ช่วงฤดูฝน 2568

-กรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

-กด ตรวจสอบสถานะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ