เจนนี่ ประกาศชัดพร้อมคืนเงินให้เจ้าของแบรนด์ หลังมีข่าวถูกยกเลิกออร์เดอร์หลักพัน

เจนนี่ ประกาศชัดพร้อมคืนเงินให้เจ้าของแบรนด์ หลังมีข่าวถูกยกเลิกออร์เดอร์หลักพัน

จากกระแสการจัดเทศกาลไลฟ์ขายของของนักร้องดัง เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ ที่เชิญดาราและคนดังหลายคนมาร่วมสร้างสีสันในการขายสินค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok เกิดประเด็นดราม่าตามมาหลังจบไลฟ์ เมื่อแบรนด์สินค้าหลายรายพบว่ามี ยอดออเดอร์ถูกยกเลิกเป็นจำนวนมาก

หนึ่งในกรณีที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ เจ้าของแบรนด์รายหนึ่งที่ออกมาเผยว่า หลังจากไลฟ์ขายสินค้ากับเจนนี่ ได้รับออเดอร์จำนวนมาก แต่กลับถูกยกเลิกมากถึง 7,000 ออเดอร์ หรือคิดเป็นประมาณ 25-30% ของยอดขายทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เจ้าของแบรนด์รายนี้ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ใช่เรื่องที่เจนนี่ต้องรับผิดชอบ เพราะแม้จะมีการยกเลิกจำนวนมาก แต่แบรนด์ก็ได้รับทราฟฟิกสูง มีคนรู้จักเพิ่มขึ้น อินบาวด์ดี และถือว่าคุ้มค่าในแง่ของการสร้างการรับรู้

ในขณะเดียวกัน พิธีกรชื่อดัง กาละแมร์ พัชรศรี ที่ร่วมไลฟ์ขายของในงานดังกล่าว ก็เปิดเผยว่า สามารถปิดยอดขายได้หลายหมื่นออเดอร์เช่นกัน แต่ก็ถูกยกเลิกออเดอร์เป็นจำนวนมากเช่นกัน พร้อมฝากถึงผู้ชมว่า อย่ากดเล่นๆ เพราะกระทบต่อระบบและร้านค้าอย่างมาก

ต่อกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น เจนนี่ รัชนก ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว รัชนก สุวรรณเกตุ โดยระบุว่า สำหรับกรณีแบรนด์ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกยกเลิกออเดอร์กว่า 7,000 รายการ จนกลายเป็นข่าว ตนพร้อมโอนเงินคืน 350,000 บาท เพื่อแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้จัดงาน

อย่างไรก็ตาม เจนนี่ย้ำว่า ทุกอย่างมีความเสี่ยง และแม้แต่การจ่ายเงินยิงแอดแพงกว่าการร่วมไลฟ์กับเธอ ก็ไม่ได้การันตีว่าจะไม่มีออเดอร์ที่ถูกยกเลิก เธอระบุว่า หนูชิลๆ มากๆ มีอะไรคุยได้หมดค่ะ

นอกจากนี้ เจนนี่ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า ได้แจ้งชัดเจนตั้งแต่แรกว่า ตนรับเฉพาะการปักตะกร้าเปิดการมองเห็น (Visibility) โดยคิดเรตอยู่ที่ 50,000 บาท ต่อ 1,000 ตะกร้า ซึ่งเป็นอัตราที่ไม่เคยเสนอมาก่อน และไม่ได้มีการการันตีผลยอดขายหรือออเดอร์ที่แน่นอน

แบรนด์ที่จะเข้าร่วม ต้องเข้าใจและยอมรับความเสี่ยงตรงนี้ได้ ถ้ามันไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ หนูขอฝากทุกคนช่วยเซฟหนูด้วย เพราะงานนี้หนูทำด้วยใจ ดูแลทุกคนเต็มที่จริงๆ เจนนี่กล่าว

แม้การจัดงานไลฟ์ขายของจะเป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายและสร้างการรับรู้ให้แบรนด์ แต่ปัญหาออเดอร์ถูกยกเลิกจำนวนมาก ได้กลายเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับทั้งผู้จัดและเจ้าของแบรนด์ ในการวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์อย่างรอบคอบ พร้อมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในรูปแบบต่างๆ

ด้านเจนนี่ รัชนก ผู้จัดงาน ยังคงแสดงความพร้อมในการรับฟังและแก้ปัญหา พร้อมยืนยันว่าได้ให้บริการอย่างเต็มที่และโปร่งใสทุกขั้นตอน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ