เปิด 3 ข้อ ตะวัน เรียกร้องอดข้าว ล่าสุดถูกส่งตัวไป รพ.ธรรมศาสตร์

เปิด 3 ข้อ ตะวัน เรียกร้องอดข้าว ล่าสุดถูกส่งตัวไป รพ.ธรรมศาสตร์

วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ของ ทะลุแก๊ส รายงานว่า ตะวัน ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ในเวลา 13.00 น

ขณะที่ เฟซบุ๊กส่วนตัว "ตะวัน" ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ โพสต์ข้อความระบุ ตะวันถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เมื่อเวลา 13.00 น

ทั้งนี้ ตะวันได้อดอาหารเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่

1. ต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ศาลต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออกเป็นอย่างแรก มาก่อนสิ่งอื่นใด ต้องเป็นอิสระปราศจากอำนาจนำ ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และผู้บริหารศาลต้องไม่แทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดี

2. ยุติการดำเนินคดีความกับประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การชุมนุมและการแสดงออกทางการเมือง

3. พรรคการเมืองทุกพรรค ต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิเสรีภาพและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยการยกเลิกมาตรา 112 และมาตรา 116

ทั้งนี้ เช้าวันนี้ (15 พ.ค.) โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้เปิดเผยถึงอาการ น.ส.ทานตะวัน ซึ่งถูกคุมขังอยู่ว่า ขณะนี้ ร่างกายดีขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีอาการอ่อนเพลียบ้าง แต่การเดินก็ยังแข็งแรง เพราะว่าทานอะไรได้เยอะขึ้น ซึ่งก็ต้องรอให้ร่างกายได้ปรับตัว และตอนนี้ผู้ต้องขังที่อยู่ใน รพ.ราชทัณฑ์ มี น้องทานตะวัน น้องแฟรงค์ ตอนนี้อาการของทั้ง 2 ก็แข็งแรงดี ปกติดี เมื่อเช้านี้ผมก็ยังไปพบอยู่ น้องทานตะวันค่อนข้างจะมีอาการเครียดเพราะนอนด้วยกันกับน้องบุ้งมาตลอด ตรงนี้เราก็ส่งจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยกับน้องในแนวทางตรงนี้ และทาง รพ.ราชทัณฑ์ ก็ประสาน รพ.ธรรมศาสตร์ เพราะมีเรื่องของภาวะซึมเศร้าเข้ามาด้วย น้องค่อนข้างที่จะคิดมาก ก็เป็นห่วงตรงนี้

ส่วนเรื่องอาหารการกินหรือร่างกายก็ดีขึ้นตามลำดับ แฟรงค์ก็เดินไปตามปกติ ซึ่งตอนนี้ ทั้ง 2 คน หันกลับมาทานอาหารแล้ว แต่ของทานตะวันยังทานได้ไม่เยอะ ค่อยๆ ปรับ แนะนำให้บำรุงร่างกาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ