ทำความรู้จัก ดินสอสี พนิดา นางสาวไทยคนใหม่ 2567

ทำความรู้จัก ดินสอสี พนิดา นางสาวไทยคนใหม่ 2567

ขอแสดงความยินดี กับ นางสาวไทยคนใหม่ คนที่ 55 ของประเทศไทย ประจำปี 2024 อย่าง ดินสอสี พนิดา เขื่อนจินดา นางงามจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่คว้ามงกุฎนางสาวไทย ไปครอง และรางวัลรองอันดับ 1 ได้แก่ นิ้งค์ พรศิริกุล พั่วทา จาก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ รองอันดับ 2 ได้แก่ แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก จาก จังหวัดนครราชสีมา

รู้จัก พนิดา เขื่อนจินดา

ดินสอสี-พนิดา เขื่อนจินดา ชื่อเล่น(จริง) ออม อายุ 27 ปี เกิดวันที่ 2 ตุลาคม 2539 จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับชื่อ ดินสอสี เป็นฉายาที่รุ่นพี่ตั้งให้ตอนเข้าเรียนมหาวิทยาลัย

ประสบการณ์ล่ามงกุฏ

ดินสอสี เคยเข้าร่วมประกวดเวทีมิสแกรนด์เชียงใหม่ในปี 2020 สามารถเข้าถึงรอบ 20 คนสุดท้าย แม้จะผิดหวังจากครั้งแรก แต่สาวคนนี้ก็ไม่ละความพยายาม กลับคืนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2022 ในฐานะตัวแทนของจังหวัดนครพนม แต่ความฝันก็ยังไม่เป็นจริง พิชิตมงไม่ได้

แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่เธอนั้นอยากเดินทางนางงาม จึงได้รับโอกาสแต่งตั้งจากจาก หยาดพิรุณ CP (CITY PRESIDENT) เชียงใหม่ รุ่นพี่มหาวิทยาลัยให้เป็นตัวแทน นางสาวไทยเชียงใหม่ เพื่อเข้าชิงมงกุฏนางสาวไทย ประจำปี 2567

โดยก่อนประกวด ดินสอสี เชื่อมั่นใจว่า B2B (Back To Back) สาวงามจากเชียงใหม่จะคว้ามง 2 ปีซ้อนได้ หลังจาก กานต์-ชนนิกานต์ สุพิทยาพร คว้านางสาวไทยประจำปี 2566 มาก่อนหน้าแล้ว ถึงแม้จะกดดันแต่ก็จะทำเต็มที่ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่ในกองประกวดนางสาวไทย เธอเป็นหนึ่งในตัวเต็งและสร้างความโดดเด่นอย่างมากในรอบพรีลิมฯ และรอบไฟนอล จนกระทั่งคว้าตำแหน่ง นางสาวไทย มาครองสำเร็จ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ