ครูสุดภูมิใจ นร.ชายลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่มไม่กลัวเลอะ เผยสาเหตุทำไมเพื่อนยืนดูเฉยๆ

ครูสุดภูมิใจ นร.ชายลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่มไม่กลัวเลอะ เผยสาเหตุทำไมเพื่อนยืนดูเฉยๆ

จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น ได้มีผู้ใช้ TikTok บัญชี @tipatid ได้โพสต์คลิปทีมีเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งได้ช่วยเหลือผู้หญิงที่ติดหล่มโคลน โดยไม่สนใจว่าชุดนักเรียนสีขาวจะเปื้อน โดยระบุว่า ไม่รู้ว่าน้องชื่ออะไร แต่น้องเป็นเด็กดี ช่วยเหลือผู้หญิงที่ขาติดหล่มลึก น้องไม่สนว่าจะเปื้อน เลอะเทอะเลย น้องอยู่โรงเรียนธัญรัตน์ แถวคลอง6 ช่วยแชร์ด้วยค่ะ เด็กดีปีมังกร 2567 หลังคลิปเผยออกไป ได้มีคนเข้ามาชมนักเรียนชายกันจำนวนมาก

ขณะเดียวกันครูของโรงเรียนดังกล่าว ก็เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า ครูดีใจ และภูมิใจจังเลยลูก ที่เห็นภาพนี้ เห็นลูกธัญรัตน์มีน้ำใจกับคนอื่น ชื่นชมหนูมากๆ น่ารักมากครับ นอกจากนี้ครูยังบอกอีกว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้เปิดคลิปบนเวทีหน้าเสาธง เพื่อกล่าวชื่นชม และมอบรางวัลให้น้อง รวมทั้งยกเป็นแบบอย่างให้กับทุกคนในโรงเรียนด้วย

ซึ่งก็มีคอมเมนต์มาตำหนินักเรียนคนอื่นๆ ที่ยืนดูแต่ไม่ได้เข้ามาช่วย ปล่อยให้เพื่อนช่วยอยู่คนเดียวอย่างทุลักทุเล ซึ่งครูก็อธิบายว่า ด้วยบริบทตรงนั้น พื้นเป็นหล่มโคลน ยิ่งเข้าไป ยิ่งจะติดหลายคน เกรงว่าถ้ามีคนไปช่วยอีก อาจจะติดอีกค่ะ ปัญหาอาจใหญ่กว่าเดิมและทำให้วุ่นวาย ซึ่งอีกหลายคอมเมนต์ก็มองว่า เพื่อนรอเป็นกำลังเสริมเหลืออยู่ใกล้ๆ หากคิดว่าไม่ไหวหรืออันตรายก็คงเข้าไปช่วยอยู่แล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ