ลงทะเบียนล้างแอร์ฟรีทั่วไทยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช็กเงื่อนไขได้เลย

ลงทะเบียนล้างแอร์ฟรีทั่วไทยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช็กเงื่อนไขได้เลย

วันที่ 6 พฤษภาคม 67 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุ กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จัดโครงการอาชีวะล้างแอร์ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค. 67 ดำเนินกิจกรรมล้างแอร์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงฤดูร้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และประหยัดพลังงานไฟฟ้าของประเทศ

โดยมีนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ออกให้บริการในพื้นที่สาธารณะ เช่น วัด โรงเรียน โรงพยาบาล และสถานที่ต่างๆ ที่ประชาชนได้ขอรับบริการ พร้อมให้ข้อมูลความรู้พื้นฐาน แนะนำการดูแล บำรุงรักษา

เพื่อลดการใช้พลังงาน สร้างอากาศสะอาด และได้รับการดูแลรักษาแอร์ในครัวเรือนให้มีสภาพใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดคุณภาพอากาศที่ดีภายในบ้าน ปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานในภาพรวมของประเทศด้วย เพราะการล้างแอร์ทุกๆ 6 เดือน จะช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ได้อย่างน้อย 10%

เงื่อนไขการรับบริการล้างแอร์ฟรีมีดังนี้

รับบริการเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ชนิดติดผนังและแขวน เท่านั้น

สามารถรับบริการ 1 เลขบัตรประชาชน ต่อ 1 เครื่อง เท่านั้น

พื้นที่รับบริการสามารถให้บริการได้ไม่เกิน 2 เครื่อง เท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจ สามารถลงทะเบียนใช้บริการล้างแอร์ ในกิจกรรมอาชีวะคลายร้อนทั่วไทย ร่วมใจล้างแอร์ ฟรี! ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 67 เป็นต้นไป ผ่านช่องทางดังนี้ www.vec.go.th หรือทาง Facebook : ประชาสัมพันธ์สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และ QR Code โครงการล้างแอร์ 7,200 สอศ.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ