สายกิน กิมจิ ต้องดูข้อควรระวังก่อนกิน และกินแบบไหนให้ดีต่อสุขภาพ

สายกิน กิมจิ ต้องดูข้อควรระวังก่อนกิน และกินแบบไหนให้ดีต่อสุขภาพ

กิมจิ เป็นของกินตามประเพณีในอาหารเกาหลี ประกอบด้วย ผัก เช่น ผักกาดขาวและหัวไชเท้า ที่หมักดองด้วยเกลือและเครื่องปรุงอื่น ๆ เช่น ผงพริกที่เรียกโกชูการู ต้นหอม กระเทียม ขิง และอาหารทะเลหมักเค็มที่เรียกช็อตกัล มักรับประทานเป็นเครื่องเคียงแทบทุกมื้อ และมักใช้เป็นส่วนผสมในอาหารประเภทต้มและตุ๋น

บางคนอาจทราบกันดีว่ากิมจิมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มแบคทีเรียที่ดีให้กับลำไส้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยอาหาร แต่การกินกิมจิก็ยังมีข้อควรระวังเช่นกัน

กิมจิ กับข้อควรระวังก่อนกิน

1.กิมจิเป็นของหมักดอง อย่าลืมว่ากิมจิเป็นอาหารหมักดองที่มีการเติม เกลือ เป็นการส่วนผสมอย่างหนักหน่วง ดังนั้นรสเค็มจากโซเดียมจึงเป็นเรื่องที่ควรระวัง หากคุณเป็นโรคไต ความดันโลหิตสูง ควรหลีกเลี่ยง หรือรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม

2.กิมจิมีรสเผ็ด รวมถึงผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร และลำไส้ หากรับประทานกิมจิที่มีรสเผ็ดจัดในปริมาณมาก การระคายเคืองกระเพาะอาหารและลำไส้ได้เช่นกัน

กินกิมจิอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

การกินกิมจิในประมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากกิมจิได้อย่างเต็มที่ คุณสามารถกินกิมจิในปริมาณเพียงเล็กน้อยเป็นอาหารกับแกล้มระหว่างรับประทานซูชิ หรือกินกิมจิในรูปแบบของซุปกิมจิที่กินควบคู่ไปกับเนื้อสัตว์และเต้าหู้ และข้าว ก็จะทำให้มื้ออาหารนั้นมีสารอาหารครบ ลดการระคายเคืองของกระเพาะอาหารและลำไส้ แต่ยังได้รับประโยชน์จากกิมจิได้อย่างเต็มที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ