ดูเลยใครสงสัย ควรเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์5 ถ้างบน้อยใช้เบอร์4แทนได้ไหม

ดูเลยใครสงสัย ควรเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์5 ถ้างบน้อยใช้เบอร์4แทนได้ไหม

เรียกได้ว่า ควรซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 แม้จะมีเงินน้อยก็ตาม เพราะเป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า ถึงแม้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 จะมีราคาสูงกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 4 เล็กน้อย แต่ก็สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้ในระยะยาว

โดยเฉลี่ยแล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 จะสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้ประมาณร้อยละ 5-10 เมื่อเทียบกับเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 4

ตัวอย่างเช่น เครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 BTU ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 4 มีราคาประมาณ 20,000 บาท ในขณะที่เครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 BTU ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 มีราคาประมาณ 22,000 บาท แต่สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 100 บาทต่อปี หากใช้เครื่องปรับอากาศเป็นเวลา 8 ชั่วโมงต่อวัน หมายความว่าเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟเบอร์ 5 จะคืนทุนได้ภายในระยะเวลาประมาณ 22 ปี นอกจากนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 4 และเบอร์ 5 ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 นั้น จะต้องพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ประกอบไปด้วย เช่น คุณสมบัติของเครื่องใช้ไฟฟ้า ยี่ห้อของเครื่องใช้ไฟฟ้า และบริการหลังการขาย เป็นต้น เพื่อให้ได้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

สำหรับคำแนะนำในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 มีดังนี้

-เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ติดอยู่

-เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดเหมาะสมกับการใช้งาน

-เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน เช่น ระบบอินเวอร์เตอร์

-เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้

-เปรียบเทียบราคาจากร้านต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ

สรุปแล้ว การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 แม้จะมีเงินน้อยก็ตาม ก็เป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า โดยจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ในระยะยาวและช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ