ทิปง่ายๆ เบื้องต้นการแก้ไขเน็ตมือถือช้า พร้อมแนะวิธีให้เน็ตเร็วขึ้น

ทิปง่ายๆ เบื้องต้นการแก้ไขเน็ตมือถือช้า พร้อมแนะวิธีให้เน็ตเร็วขึ้น

เรียกได้ว่า ใครๆก็ต่างหัวเสียกับ เน็ตช้า หรือบางครั้งเน็ตก็เร็ว วันนี้จะพามาดูมีวิธีตรวจสอบแล้วแก้ไขเบื้องต้นให้ลองทำกันดูเราบางครั้งปัญหาอาจเกิดจากตัวมือถือ แพ็คเกจหรือสุดท้ายคลื่นสัญญาณ

1. รีสตาร์ทมือถือคุณ ดูเหมือนว่าจะเป็นการแก้ไขที่โบราณ แต่ก็มักจะได้ผล การรีสตาร์ทโทรศัพท์ควรแก้ไขความเร็วเน็ตมือถือที่ช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ปิดเครื่องมาระยะหนึ่งแล้ว หากคุณเร่งรีบ คุณสามารถ ใช้วิธีตั้งค่าเปิดโหมดเครื่องบินก่อน แล้วปิดโหมดเครื่องบิน เพื่อดูการเชื่อมต่อเครือข่ายได้

2. ลองเดินย้ายไปตำแหน่งอื่น ปัจจัยทางกายภาพหลายอย่างอาจทำให้ LTE หรือ 5G ช้า ซึ่งรวมถึงสภาพอากาศ ความแออัดของเครือข่าย แต่ที่สำคัญที่สุดคือภูมิศาสตร์และอาคาร หากคุณอยู่ในพื้นที่ห่างไกล หรือมีสิ่งกีดขวางทางธรรมชาติอยู่รอบๆ ตัวคุณ (เช่น เนินเขา ภูเขา และหุบเขา) คุณอาจประสบกับสัญญาณที่ไม่ดี

3. อัปเดตและปิดใช้งานแอปที่เน้นเครือข่าย บางครั้งแอพที่มีปัญหาอาจทำให้เกิดปัญหาได้ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลของคุณ ทำให้แบนด์วิดท์น้อยลงสำหรับแอพอื่น ๆ และทำให้ทุกอย่างช้าลง ในกรณีเช่นนี้ คุณจะต้องทำการตรวจสอบดูว่าแอปไหนกินแบนด์วิดท์ของคุณบ้าง

4. ปิดการใช้งาน Data Saver หรือ Low Data Mode ทั้ง Android และ iPhone มีโหมดที่ออกแบบมาเพื่อลดการใช้ข้อมูลของคุณ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์หากคุณสมัครเน็ตแบบจำกัด แต่ถ้าคุณเปิดใช้งานโดยไม่ได้ตั้งใจ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ดูเหมือนว่าการเชื่อมต่อมือถือของคุณช้ากว่าที่เป็นจริง

5. โดนจำกัดความเร็วข้อมูลเน็ตมือถือ ติด FUB คุณอาจมีขีดจำกัดข้อมูลมือถือตั้งแต่สองสามถึงหลาย 10GB หากคุณใช้เกินขีดจำกัดนั้น ผู้ให้บริการมือถือของคุณมักจะทำให้การเชื่อมต่อของคุณช้าลง

6. ตัดการเชื่อมต่อจาก VPN การเชื่อมต่อกับ VPN อาจทำให้ความเร็วมือถือของคุณช้าลง ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น หากโทรศัพท์ของคุณเชื่อมต่อกับ VPN และคุณต้องการทำให้ข้อมูลของคุณเร็วขึ้น ให้ลองยกเลิกการเชื่อมต่อจาก VPN ก่อน

7. ตรวจสอบการขัดข้องของเครือข่าย แม้ว่าผู้ให้บริการมือถือจะอ้างความน่าเชื่อถือ แต่การหยุดทำงานก็เกิดขึ้นตลอดเวลา การหยุดทำงานเหล่านี้มักทำให้ความเร็วลดลงหรือขาดการเชื่อมต่อ หากคุณยังคงประสบปัญหาข้อมูลมือถือช้าหลังจากตรวจสอบทั้งหมดข้างต้นแล้ว ขอแนะนำให้ตรวจสอบสัญญาณขัดข้องกับผู้ให้บริการของคุณก่อนที่จะโทรเข้า

8. รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายโทรศัพท์ของคุณ การรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายของคุณมักจะแก้ไขการเชื่อมต่อข้อมูลมือถือที่ช้า แต่เป็นขั้นตอนที่รุนแรงกว่า การทำแบบนี้จะรีเซ็ตทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายเป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งรวมถึงการนำจุดเข้าใช้งาน Wi-Fi อุปกรณ์บลูทูธ และอื่นๆ

9. ถอดและใส่ซิมการ์ดของคุณใหม่ ลองดึงออก แล้วใส่ซิมการ์ดกลับเข้าไปใหม่ การดำเนินการนี้สามารถแก้ไขปัญหาพื้นฐานที่ส่งผลต่อการเชื่อมต่อโทรศัพท์กับผู้ให้บริการของคุณ 10. โทรหา Callcenter ผู้ให้บริการของคุณ หากขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลเน็ตมือถือช้าได้ ก็ถึงเวลาติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคแล้ว ติดต่อผู้ให้บริการมือถือของคุณผ่านหมายเลข Callcenter เครือข่ายมือถือ

ข้อมูลจาก MUO

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ