เปิดภาพล่าสุด ประยุทธ์-เศรษฐา จับมือปรองดองชื่นมื่น

เปิดภาพล่าสุด ประยุทธ์-เศรษฐา จับมือปรองดองชื่นมื่น

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 10.55 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 29 โดยใช้เวลาในการหารือ 1 ชั่วโมง ณ ห้องโดมทอง ตึกไทยคู่ฟ้า และเดินไปยังตึกภักดีบดินทร์

ทั้งนี้ การพบกันครั้งนี้ เกิดจาการกำหนดวัน เวลา โดยนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประจำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน เดินทางมายังทำเนียบด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ เลขทะเบียน กท.8 กผ.1127 โดยมีกองทัพนักข่าวทั้งไทยและต่างประเทศมารอทำข่าวกันอย่างคึกคัก แต่นายเศรษฐา ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ ที่ทำเนียบแต่อย่างใด

สำหรับกำหนดการของนายเศรษฐา ทวีสิน วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ช่วงเช้าเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเที่ยง มีภารกิจส่วนตัว และช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมการพิจารณาเนื้อหานโยบาย ที่จะมีการแถลงต่อรัฐสภา

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า

ตนมีความพร้อมที่จะบริหารพัฒนาประเทศ และขับเคลื่อนนโยบายอย่างเต็มที่ แต่ต้องอย่าลืมว่าตอนนี้เป็นรัฐบาลผสมมีหลายพรรคการเมืองต้องพูดคุยกันเรื่องของนโยบาย ต้องให้เกียรติกัน ซึ่งเราจะเป็นฝ่ายเรียกมาพูดคุยกัน รวมถึงการฟอร์มคณะรัฐมนตรีด้วย โดยขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้นอยู่ระหว่างการเจรจาและพูดคุยกันปัจจุบันมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ