ศิธา ลั่น เสนอชื่อ บิ๊กตู่ โหวตนายกฯ ดีกว่า บิ๊กป้อม

ศิธา ลั่น เสนอชื่อ บิ๊กตู่ โหวตนายกฯ ดีกว่า บิ๊กป้อม

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 66 น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ น.ต.ศิธา ทิวารี - Sita Divari โดยได้ระบุข้อความว่า

อดีต กกต.สมชัย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายเลือกตั้ง แนะ #ก้าวไกล แทงสวน เพื่อให้เกิด สนิมเนื้อใน ฝั่งที่บอกจะ #สลายขั้ว โดยให้เสนอชื่อ #ลุงป้อม ลงแช่งชิงนายกฯ

ลุงป้อม อาจเป็นตัวจริงอยู่แล้ว คนอื่นอาจโดนหลอก เพื่อให้ฉีก MOU

ถ้าจะเอาแบบนี้ เสนอชื่อ #ลุงตู่ ไปเลยครับ

1. แกลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่ยังมีคุณสมบัติเป็น #แคนดิเดตนายก อยู่ สภาสามารถเสนอชื่อให้โหวตได้ โดยมีผู้รับรองเพียง 50คน

2. **ที่สำคัญ** แกสามารถเป็นนายกได้อีกเพียง 1 ปี เท่านั้น ก็จะพ้นตำแหน่งโดยไม่สามารถกลับมาเป็นได้อีก..!! ถือเป็นการปิดฝา-ฝังกลบ ปิดจบไปพร้อม ส.ว.

3. สอดคล้องกับ ส.ว. 250คน ที่สามารถโหวตนายกได้อีกเพียง 10 เดือนเท่านั้น..!! การที่ต้องมาเลือกนายกกันใหม่ อาจทำให้ #กลิ่นความเจริญ กลับมาได้ภายใน 1 ปี คนไทยไม่ต้องทนไปอีก 4-8-16 ปี

4. เราจะได้ฟัง ส.ว. และ สส.ในพรรคร่วมรัฐบาลของแก อภิปรายว่า 9 ปี ที่แกเป็นนายกรัฐมนตรี มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไร เหตุใดสภาจึงควร-ไม่ควร เลือกแกเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

ทุกคำด่า และคำชม เป็นสิ่งที่น่ารับฟังเป็นอย่างยิ่ง และน่านำมาเป็นอุทาหรณ์ ให้กับคนรุ่นหลังหลัง ได้ตระหนักถึงข้อดี-ข้อเสีย ของการรัฐประหาร และการบริหารประเทศในสไตล์ลุง ๆ ตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา

5. เมื่อลุงตู่ แกพ้นตำแหน่งใน 1 ปี ส.ส.ทั้ง500คน จะต้องโหวตนายกรัฐมนตรีกันอีกครั้ง โดยต้องการคะแนนเพียง 251 เสียง ซึ่งพรรคเพื่อไทย และก้าวไกล มีคะแนนรวมกัน 292 เสียง ผ่านฉลุย พรรคเพื่อไทยจะไม่มีข้ออ้างใด ๆ ในการแยกทางกับฝ่ายประชาธิปไตยอีกต่อไป (ถ้ายังไปอีก คือชัดเจนว่า ต้องการหนุนเผด็จการ)

6. หักล้างข้ออ้างของเพื่อไทยที่บอกว่า จะต้องรีบจัดตั้งรัฐบาล มิฉะนั้นประเทศจะล่มสลายแล้ว #ดูรีบ กันนักก็จัดไป ให้แข่งกับลุง ซะเลย

7. ทำแบบนี้ จะพิสูจน์ให้ #เพื่อไทย ได้เห็นว่า ไม่มีใครซื่อสัตย์ และรักคุณจริงเท่าฝั่งประชาธิปไตยด้วยกัน คุณจะได้เห็นการหักหลัง แทงสีข้างกันอย่างวินาศสันตะโร เพราะทั้ง ส.ว. และ ส.ส. ในขั้วตรงข้าม ต่างก็สนับสนุนลุงตู่ โดยไม่มีใครชอบเพื่อไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ไอเดียคุณสมชัยฯ จะทำหรือไม่ทำ แค่เปิดประเด็น ก็อาจมีคนฉุกคิดได้ ถือเป็นการ #ตบสติ เพื่อนได้ดีครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ