ทายาททั้ง 5 ของ ฤทธิ์ ลือชา

ทายาททั้ง 5 ของ ฤทธิ์ ลือชา

หากพูดถึงดาวร้ายในตำนาน เชื่อว่าหลายๆคนคงจะนึกถึงนักแสดงรุ่นใหญ่ ฤทธิ์ ลือชา ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากนานกว่า 40 ปี

แถมฝากผลงานในวงการบันเทิงทั้งภาพยนตร์และละคร มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

และที่สำคัญ ฤทธิ์ ลือชา ยังครองตำแหน่งนักแสดงเบอร์หนึ่งของประเทศไทย พร้อมกับฉายา โอมาร์ ชารีฟเมืองไทย

ล่าสุด ฤทธิ์ ลือชา เล่าประสบการณ์สุดช็อกในอดีตว่า ขณะที่ถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง ขุนเดช ตอนสุดท้ายของเรื่อง ในฉากที่ต้องสู้รบกันในถ้ำ

ปรากฎว่า ตนรู้สึกเหนื่อยทั้งที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนต้องขอกองถ่ายพักเบรกเพื่อกินน้ำ

ซึ่งพอรู้สึกว่าอาการดีขึ้นแล้ว ก็ได้ถ่ายทำภาพยนตร์ต่อ กลับรู้สึกเหนื่อยมากขึ้นกว่าเดิม

แต่ก็พยายามฝืนเล่นฉากต่อสู้รบต่อให้จบ แต่อาการกลับยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ จนต้องขอกองถ่ายตัดจบเรื่อง

โดยหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จ ตนจึงรีบเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดสระบุรี เพื่อไปพบคุณหมอ เป็นระยะทาง 25 กิโลเมตร แต่กล้ามเนื้อใจกลับใช้ได้แค่ 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังเคยเจอประสบการณ์ผิดคิว จนเกือบเสียโฉม เพราะ ในอดีตไม่มีนักแสดงแทน ต้องแสดงด้วยตนเองทั้งหมดและไม่มีเอฟเฟคเหมือนปัจจุบันนี้

ซึ่งในฉากบู๊ ทางทีมงานต้องใช้ของจริง เพื่อให้เป็นเอฟเฟค ปรากฎว่า ทีมงานได้ของจริงไปโดนหินจนกระจาย และเข้าไปที่หน้าผากอย่างจังแต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

ด้านความรัก ยอมรับในอดีตมีสาวๆ รวยระดับแม่ยก รุมติดตรึม ถึงขั้นเสนอตัวและเสนอเงินมาให้ แต่ด้วยที่ขณะนั้นเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง ทำให้ไม่มีเวลา เพราะ ต้องถ่ายทำภาพยนตร์ตลอด จึงปฏิเสธสาวๆไปทั้งหมด

ด้านชีวิตครอบครัว สมรสตั้งแต่ก่อนเข้าวงการบันเทิง มีบุตรด้วยกันทั้งสิ้น 5 คน เป็นลูกชาย 1 คน ลูกสาว 4 คน โดยมีบุตรสาวคนหนึ่ง

คือ ประดับดาว คุ้มแพรวพรรณ ไจแอนท์ ซึ่งเคยติด 1 ใน 10 ผู้เข้าประกวดร้องเพลงจากรายการ The Singer ทางช่อง 3 เมื่อปี พ.ศ. 2550

ปัจจุบันนอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว ยังมีกิจการร้านอาหาร ชื่อร้านบุญบันดาล ที่จังหวัดสระบุรีอีกด้วย

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก รายการคุยแซ่บโชว์

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ