ชาวบ้านฮือฮา เกิดเหตุอัศจรรย์ใจ หลังพระโตโน่ ออกบิณฑบาต เชื่อเพราะบุญบารมี

ชาวบ้านฮือฮา เกิดเหตุอัศจรรย์ใจ หลังพระโตโน่ ออกบิณฑบาต เชื่อเพราะบุญบารมี

จากกรณี โตโน่ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เข้าพิธีอุปสมบทหมู่ ร่วมกับเพื่อนที่ร่วมโครงการวันแมนแอนเดอะริเวอร์ ที่วัดพระธาตุ พนมวรมหาวิหาร โดยเป็นการบวชทดแทนคุณผู้บริจาค 87 ล้านบาท โดยมีวิธีเรียบง่ายเริ่มแห่นาค และเข้าพิธีอุปสมบทภายในโบสถ์ ได้รับฉายาทางธรรมว่า "สุทฺธสทฺโธ" (สุด ทะ สัด โท) มีความหมายว่า ผู้มีศรัทธาอันบริสุทธิ์

ภาพจาก noni_family

ล่าสุดในวันนี้(11 ม.ค.)ที่ศาลาตรีมุขกาญจนาภิเษก วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานนำคณะพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ร่วมพิธีสวดมนต์เจริญภาวนาทำวัตรเช้า ตามกิจวัตรสงฆ์ พร้อมแสดงพระธรรมเทศนา ก่อนที่จะนำคณะสงฆ์ออกเดินบิณฑบาต ตามกิจวัตรสงฆ์ โดยมี พระโตโน่ พร้อมพระสงฆ์ที่ร่วมอุปสมบท อีก 3 รูป ร่วมออกเดินบิณฑบาตเป็นวันที่ 2 ในชุมชนเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม ระยะทางเดินไปกลับกว่า 4 กิโลเมตร

ภาพจาก นครพนมโฟกัสนิวส์

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในช่วงก่อน พระเทพวรมุนี จะนำพระโตโน่ พร้อมคณะสงฆ์ออกบิณฑบาต ได้มีฝนตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืน ก่อนจะเกิดเรื่องที่อัศจรรย์ใจแก่ประชาชนนักท่องเที่ยวสายศรัทธา เมื่อคณะพระสงฆ์จะเริ่มออกบิณฑบาตฝนก็หยุดตกถูกเวลาทันที ซึ่งชาวบ้านหลายคนต่างเชื่อว่าเป็นอานิสงค์ผลบุญของการสร้างทานบารมีครั้งนี้ รวมถึงเป็นบารมีขององค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง (ซึ่งถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ