เก๋ไก๋ เปิดหมดเหตุเลิกสไปรท์

เก๋ไก๋ เปิดหมดเหตุเลิกสไปรท์

เชื่อว่าหลายคนรู้จักเธอคนนี้เป็นอย่างดี สำหรับ ยูทูปเบอร์สาวคนดัง เก๋ไก๋ ณัฐธิชา นามวงษ์ หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม Kaykai Salaider ที่ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจกับ มารี เบรินเนอร์ ใน มารีฝากไว้ให้คิด ปมเลิกเรา สไปรท์

โดยสาวเก๋ไก๋เล่าว่า เลิกรากับแฟนเก่ามา 4 เดือน ส่วนสาเหตุ เก๋ไก๋ บอกตรงๆ เบื่อกัน ถามว่าอะไรที่คิดว่าเลิกกันคงดีกว่า เก๋ไก๋ ตอบว่า

ก่อนหน้านี้ เรียนก็เรียนด้วยกัน เรียนไปแล้วเราอยากหารายได้ เราก็เลยทำยูทูบด้วยกัน ทำมา 4-5 ปีแล้ว ใครดูช่องเก๋ไก๋สไลเดอร์จะเป็นช่องที่ทำกับแฟนมาสองคน

เราพยายามอยากให้ทุกอย่างมันแฮปปี้ สนุก ตื่นเต้น อยู่ตลอด เราทำงานก็มีความสุข

แต่บางอย่าง ในคลิปที่เราเห็น มันเหมือนแฮปปี้สนุกสนาน

แต่สำหรับเรารู้สึกว่าเราอาจจะต้องการกันมากกว่านั้น เราอยู่ด้วยกันเราจะรู้เขาให้เราเป็นตัวของตัวเอง ให้เราตัดสินใจทำอะไรเอง แล้วเราเป็นอะไรเราก็หายเอง ไปรท์เขาต้องคิดคอนเทนต์ ทำโน้นทำนั้นทำนี้ คุณตาคุณยายของไปรท์จะเป็นคนมาเทคแคร์ หนูป่วย คุณยายจะมาเป็นคนมาดูแล

ถามว่าเวลาเราไม่สบายเขาไม่มีเวลามาดูแลเราเพราะมัวแต่ทำอย่างอื่นเราน้อยใจไหม เก๋ไก๋ กล่าวว่า

พี่เป็นผู้หญิงพี่อาจจะน้อยใจ แต่หนูก็คิดตลอดว่า เราไม่สบายเราก็หายเองได้ ถ้าเขาไม่สบายเขาก็หายเองได้ ทุกอย่างมันแฟร์ เราไม่อยากให้เขาต้องมาดูแลเราอะไรเยอะมากด้วยซ้

มารี เผยบ้างว่า พูดมุมผู้หญิงเราดูแลตัวเองได้ แต่เราก็จะรู้สึกดี ถ้าเขาหันมาดูแลเราบ้าง เก๋ไก๋ ถึงกับบอกขนลุกเลย จะร้องไห้ พร้อมทั้งกล่าวว่า

ดีแล้วเพราะมันทำให้เราเข้มแข็ง แต่กับไปรท์เหมือนเพื่อนกัน เวลากลับมหาลัย เราง่วงมาก เขาก็บอกว่าเป่ายิ้งฉุบกันใครแพ้เป็นคนขับ ปกติผู้ชายเขาต้องขับ เรานั่งนิ่งๆ กลายเป็นเราขับรถให้เขานั่งตลอด มันก็ดีหนูขับรถเซียนเลย ไปไหนก็ดูแลตัวเองได้

มารี มองอีกมุมเวลาผู้หญิงเข้มแข็งมากดูแลตัวเองทำอะไรเองได้ ถึงเวลามีมุมอ่อนแอ ที่เป็นผู้หญิงบ้าง แล้วคาดหวังว่าผู้ชายเขาจะสนใจ มาโอ๋มาดูแลมาง้อเราบ้าง แต่ผู้ชายกลับรู้สึกว่าเขาก็อยู่ได้ อยู่ได้มาตลอด แต่ผู้ชายอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราต้องการตรงไหน เพราะที่ผ่านมาเราทำได้หมดเลยไม่ได้เรียกร้อง

ผู้หญิงทุกคนต่อให้ดูแลตัวเองได้ ทำได้ไหมทำได้ ขับรถไปหัวหินคนเดียวได้ แต่ถ้าคนรักถามว่าเหนื่อยไหมขับให้ไหม ผู้หญิงทุกคนก็รู้สึกว่า คนนี้เขารักเรา เขาเป็นห่วงเรา

ต่อให้เราบอกไม่เป็นไรไปได้ แต่การที่คุณใส่ใจออฟเฟอร์ยอมที่จะทุ่มเทเพื่อเรา แค่นั้นมันก็มีค่าทำให้เรามีกำลังใจที่จะรักคุณต่อไป

มารีถามอีกคิดว่าความรักของเก๋ไก๋กับไปรท์ไม่เท่ากันไหม เก๋ไก๋ ยืนยันว่า เท่ากัน เขาก็ให้อิสระเรา เราก็ให้อิสระเขา มันเป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่ง

หนูเป็นคนที่เต็มร้อย รักมาก เขาเป็นคนที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับเรา เราคือคนที่เข้าไปจีบเขา การจีบคนๆหนึ่งให้มารักเรา ไม่ใช่เรื่องง่าย เขาไม่ได้แสดงออก เขาจะมีสเป๊กที่เขาชอบอยู่แล้ว

ทีมงานช่วยถามเก๋ไก๋คิดว่าไม่ใช่สเป๊กเขาไม่สวย เก๋ไก๋ บอกว่า อันนี้เป็นสิ่งที่หนูอาจจะคิดขึ้นมาเองด้วยซ้ำ ก่อนหน้านี้หนูไม่มั่นใจในสีผิวตัวเอง ไปเอาบีบีมาทาให้ตัวขาว รู้สึกอะไรที่เราไม่เพอร์เฟ็กต์เราจะไปหามาเปลี่ยนๆๆ พอมาวันหนึ่ง รู้สึกมองในกระจกทำไมเราไม่สวยเลย

มารี มองอีกมุมว่าบางทีเรามีสเป๊กแต่สุดท้ายก็ควรเป็นสิ่งแรกๆที่รู้สึก ถ้ารักกันแล้ว ผูกพันกันแล้วมันน่าจะเป็นสิ่งที่หายไปจากความรู้สึกแล้ว ถามว่าทำไมต้องเปลี่ยนตัวเองให้เขาชอบ เก๋ไก๋ ยอมรับ เราต้องการให้มีคนรัก ผู้หญิงชอบคนๆหนึ่งก็อยากให้คนๆนั้นรัก ช่วงที่รู้สึกว่าตัวเองไม่สวย มันจะทำให้เราไม่ดูแลตัวเอง ถึงวันที่เรารู้สึกไม่ภูมิใจตัวเอง เราก็หยิบข้อด้อยที่เรามองตัวเอง มาทำร้ายตัวเอง

อย่างเป็นคนเสียงดังในคลิป ถูกคอมเมนต์ เราบอกว่าเราเป็นคนแบบนี้ทำให้คลิปมันสนุก แต่ไปรท์เขาก็เข้าใจคนที่คอมเมนต์ว่าควรแก้ที่ตัวเรา ไม่ควรเสียงดัง ไม่เคยรู้เลยว่า ตรงนี้คือข้อด้อยที่ผู้ชายเขามอง เราเลยเปลี่ยนตัวเอง เงียบขึ้น เกร็งขึ้น ไม่เป็นตัวของตัวเอง

ถามว่าช่วงเราโดนโซเชียลแรงๆไปรท์อยู่ข้างเราไหม เก๋ไก๋ กล่าวว่า ที่เขาพูดเหตุผลอีกมุมที่คนคอมเมนต์ว่าเรา มันคือกำลังใจที่เขาให้มา แต่ในมุมของเรารู้สึกว่าเราทำอะไรก็ผิด วิธีการให้กำลังใจสำหรับหนูคือการเงียบ เราไปหาที่พึ่งไปหาธรรมะ เราก็เจอจริงๆ เราไม่ต้องให้ไปรท์มาเข้าใจ เราเข้าใจตัวเอง

ถามว่าตอนเลิกกับเขาเคยคิดว่าจะพูดตรงๆกับสิ่งที่เราต้องการจากเขาไหม เก๋ไก๋ เผยว่า พยายามพูด คุยกัน การที่ตัวติดกันตลอดเวลา มันจะไม่ได้ยินเสียงกันมาก มันจะเป็นเสียงที่ผู้หญิงคนหนึ่งงอแงหรือเปล่า เอาแต่ใจ เราพยายามบอกแบบนี้ แต่เขาจะเชื่อแบบของเขา การที่อยู่ด้วยกันมานาน น่าจะเติมสิ่งที่ขาด จนมันมี มันดีนะ มันอยู่ในคอมฟอร์ตโซน มันดีทุกอย่าง พอวันหนึ่งมันแยกจากกันจะเป็นยังไง ก็ลองดูเลิก เป็นเพื่อนกันดีกว่า

ถามว่าตอนบอกเลิกกันเปิดใจคุยกันไหม เก๋ไก๋ เล่าว่า ถามเขาเลย เขาก็ถ่ายคลิปหนู หนูก็ถ่ายคลิปเขา หนูก็บอกพูดแล้วนะ เขาก็บอกโอเค คิดในใจทำไมมันปล่อยง่าย ทำไมมันดูไม่แคร์ มองอีกมุมเขาคงคิดว่าทำไมมาบอกเขาแบบนี้ เพราะเราบอกว่าเราจะเลิกกับเขา

ถามว่าเขาไม่รั้งเหรอ เก๋ไก๋ บอกว่า ไม่รั้งหัวเราะคุยกันขำ เราไม่ทะเลาะกัน ไม่มีการโกรธกันแม้แต่นิดเดียว ก็คุยกันหลายรอบ ลองเป็นเพื่อนกัน เพราะเขามีอะไรหลายอย่างที่อยากทำ เราก็อยากออกจากความรู้สึกเดิมๆ

เลิกแล้วรู้สึกดีขึ้นไหม เก๋ไก๋ กล่าวว่า เลิกแรกๆ รู้สึกเฮ้ยเราโสดแล้วเหรอเนี่ย ผ่านมาเดือนหนึ่ง รู้สึกว่าน้ำตามันเริ่มนอง ไม่รู้เขาเป็นยังไง ต้องมีความรู้สึกนี้อยู่แล้ว อยู่ในคอมฟอร์ตโซนก็ดี แต่ออกมามันก็ดีเหมือนกันนะ ดีจริงๆได้ทำอะไรหลายอย่างมาก

อยากให้เขาง้อไหม เก๋ไก๋ ตอบว่า ขอร้องอย่าทำเลย เวลาเขาเซอร์ไพรส์หรืออะไร เราจะเป็นคนที่ดีใจง่าย เราจะเป็นคนที่เหมือนไม่โกรธอะไรเลย ไปรท์จะรู้ว่าเราจะไม่โกรธไม่ร้องไห้ง่ายด้วย เขาจะเป็นคนที่อยากเห็นเราร้องไห้ เขาจะหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย เรารู้สึกไม่อยากร้องไห้ ไม่มีอะไรต้องร้องไห้ แต่ตอนที่หนูทำคลิปป้าทักมาทำไมไปรท์มีสายตาแห่งความโศกเศร้า รู้สึกว่าเขากวนแน่ๆ เลิกมาแล้ว มันไม่มีการที่เขามาง้อหรืออะไร เราก็ไม่หวังให้เขามา

ทีมงานถามว่าเขาเคยเอาแบรนด์เนมมาง้อเราชอบไหม เก๋ไก๋ ยอมรับว่า เขาซื้อของให้เราดีใจทุกอย่าง ทั้งที่ถ่ายคลิปบางทีเรางอนอยู่ ของไม่สำคัญเท่าการเข้าใจกัน

ย้อนเวลากลับไปได้น่าจะพูดกับเขาตรงๆ นะว่าอยากให้เข้าใจกันมากกว่านี้ หรือฟังเค้าบ้าง การที่เราพูดแบบนี้เหมือนไม่มีวิธีหว่านล้อมเขา ถ้าห่างกันอาจเป็นวิธีที่เขาอาจจะได้ยินเสียงที่เราเคยพูดไปแล้วก็ได้

คลิป

ขอบคุณ มารีฝากไว้ให้คิด One Playground

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ