เสี่ยเต็นท์รถเจอสเต็กมหัศจรรย์ ถามเท่าไรบอก 450 เจอเช็กบิลอีกที 12,000 งงสิ

เสี่ยเต็นท์รถเจอสเต็กมหัศจรรย์ ถามเท่าไรบอก 450 เจอเช็กบิลอีกที 12,000 งงสิ

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแร์เรื่องราวของเพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส ที่โพสต์เรื่องราวของเจ้าของเต็นท์รถยนต์แห่งหนึ่งใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมเพื่อนผู้ใหญ่บ้าน เล่าอุทาหรณ์การกินอาหาร แต่ไม่ถามราคาให้ชัดเจนจนสุดท้ายโดนไป 12,000 บาท โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ตนเดินทางกลับจากการทำบุญ และแวะร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีด้วยกันทั้งหมด 4 คน เมื่อพนักงานมาบริการ จึงสอบถามว่า ราคาสเต๊กชิ้นละเท่าไหร่ พนักงานตอบว่า 450 ค่ะลูกค้า

ตนสั่งไปทั้งหมด 6 ชิ้น เป็นสเต๊กเนื้อ 3 ชิ้น, หมู 1 ชิ้น กินที่ร้าน อีก 2 ชิ้นที่เหลือกลับบ้าน แต่เมื่อคิดเงินกลับถูกคิด 12,773.60 บาท ตนจึงถามพนักงานว่า คิดราคาผิดโต๊ะหรือเปล่า เพราะสเต๊กราคาชิ้นละ 450 บาท สั่ง 6 ชิ้นรวมน้ำดื่ม ไม่น่าเกิน 4,000 บาท

ขณะที่พนักงานตอบกลับว่า 450 บาทที่บอกไปคือ น้ำหนักของชิ้นเนื้อ ซึ่งราคาชิ้นละ 2,300 บาท รวมน้ำดื่มขวดละ 30 บาท ราคาที่แจ้งไปถูกต้องแล้ว ตนจึงจ่ายไปตามนั้น แล้วพอออกจากร้านก็โทรศัพท์กลับเข้าร้านเพื่อขอคุยกับผู้จัดการร้าน พนักงานแจ้งว่าไม่อยู่ และจะติดต่อกลับในวันถัดไป

วันถัดมา ผู้จัดการร้านโทรศัพท์มาคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ได้รับคำขอโทษและจะไปอบรมพนักงาน เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนไม่สบายใจ นำเหตุการณ์ไปเล่าในกลุ่ม ก็พบว่า หลายคนเคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกันไม่รู้จะไปบอกใคร ตนจึงอยากฝากบอกว่า หากต้องการกินสเต๊กร้านนี้ต้องสอบถามราคาให้ชัดเจน เพราะราคาที่ร้านนำมาลงไว้ ตัวเล็กมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ