นางเอกเพียงคนเดียว ใช้เงินเดือนละ 4500

นางเอกเพียงคนเดียว ใช้เงินเดือนละ 4500

เป็นอีกหนึ่งนางเอกดังที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ แซมมี่ เคาวเวลล์ นั่งเองค่ะ แซมมี่ หรือชื่อจริงว่า ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ (ชื่อเดิม: ปัณฑิตา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์; ชื่อเล่น: แซมมี่) เป็นนักแสดงและนางแบบชาวไทย ในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าประกวดและได้รับตำแหน่ง ไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2007 มีผลงานในวงการบันเทิง เช่น ละครโทรทัศน์

อาทิเช่น คู่กิ๊กพริกกะเกลือ, บันไดดอกรัก, นางแบบโคกกระโดน, เพลงรักผาปืนแตก เป็นต้น

และมีผลงานภาพยนตร์โฆษณาต่างๆ รวมถึงงานเดินแบบและถ่ายแบบด้วย

ก่อนหน้านี้ เจ้าตัว เป็นนางเอกที่มีงานชุกตลอดไม่ได้หยุด แต่ไหงเจ้าตัวแอบโอดว่าไม่มีเงินเก็บเหมือนเพื่อนๆ นางเอกคนอื่นๆ

งานนี้เจ้าตัวเลยลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองใหม่เพื่อให้มีเงินเก็บกับเค้าบ้าง จะด้วยวิธีไหนนั้น ไปฟังสาวแซมมี่เฉลยเลยจ้า

มันเริ่มจากตัวหนูทำงานมาไม่เคยมีเงินเก็บเลยสักบาทเดียว มีอะไรก็จะซื้อหมด ใครอยากได้อะไรก็ซื้อให้เขาหมด บางทีเจอขอทานก็ให้ไปเลย 100-200 ไปเที่ยวเล่นอีก เลยไม่มีเงินเก็บส่วนตัว

แล้วจัดการยังไง? ก็จะให้พี่ผู้จัดการเป็นคนจัดการให้เงินเดือนแทนค่ะ บัตรเครดิต บุ๊กแบงก์ให้พี่เค้ายึดไปเลย เริ่มต้นจากมีเงินเดือนละ 8 พัน แล้วโดนหักไปเรื่อยๆ

โดนหักจากอะไร? อย่างสอบไม่ผ่านก็โดนหักไปวิชาละ 500 ลงรูปไอจีไม่ครบวันละ 3 รูปก็โดนกัน 500 ก็มาเหลือ 6,000 จนสุดท้ายเหลือ 4,500 (หัวเราะ)

ใช้ชีวิตยังไงเหรอ มีเงินแค่นี้? ก็ต้องปรับเปลี่ยนชีวิตใหม่หมดเลยค่ะ ต้องปรับตัวเองกลับบ้านให้ได้ภายใน 3 ทุ่มครึ่ง ไม่ว่าจะยังไงก็ตามต้องกลับมาอยู่ที่บ้านตามเวลาที่กำหนดทุกวัน ยกเว้นวันที่ทำงานที่ต้องทำงานดึก แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือกาแฟ เราต้องกินทุกวัน ต้องสตาร์บัคส์ 1 แก้ว

ทำไมต้องเป็นสตาร์บัคส์ อย่างอื่นไม่ได้เหรอ? เราติดรสชาติค่ะ กินแล้วรู้สึกตื่น มีพลัง แต่ตอนนี้ก็ต้องเปลี่ยนค่ะ เป็นวันเว้นวันบ้าง บางทีไปทำงานเค้าก็มีให้บ้าง หรือบางทีต้องไปอ้อนทอมในกองที่เราไปแอ๊วๆ แซวๆ เค้า ให้เค้าซื้อกาแฟให้เรากินบ้าง (ยิ้ม)

ก็จะอ้อน เฮียๆๆ อยากกินสตาร์บัคส์อ่ะ เค้าก็จะขับรถไปซื้อให้เรา (หัวเราะ) ยังไม่หมด แล้วหนูมีบัตรสตาร์บัคส์ใครกินก็ให้มาใช้บัตรหนู หนูก็จะได้คะแนน พอครบก็จะได้กินกาแฟฟรี (หัวเราะ) คือต้องหาวิธีประหยัดทุกทางค่ะ

นอกจากจะต้องกินสตาร์บัคส์วันเว้นวันแล้ว มีอะไรเปลี่ยนบ้าง? ก็มีการเดินซุปเปอร์มาเดินตลาดแทน แต่ส่วนใหญ่จะกินข้าวมาจากกองถ่ายค่ะ เดี๋ยวนี้ตลาดยังเดินน้อยมากเพราะเงินมีจำกัด (หัวเราะ)

แล้วปาร์ตี้ล่ะ เมื่อก่อนแซมมี่ปาร์ตี้บ่อยนะ? โอ้ย เรื่องปาร์ตี้นี่ไม่ต้องพูดถึง ไม่ได้แล้วค่ะ ของแบรนด์เนมนี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ไม่ซื้ออยู่แล้ว ซื้อไม่ได้ ไม่มีปัญญา (หัวเราะ) ส่วนเสื้อผ้าก็ใช้แต่ของฟรีที่เค้าให้ลงโปรโมตให้ค่ะ

ประหยัดขนาดนี้ เงินกี่ล้านแล้วเนี่ย? ไม่ขนาดนั้น แต่เก็บมา 1 ปีเห็นได้ชัดเลยว่ามีเงินเก็บเยอะขึ้นมากอย่างน่าตกใจค่ะ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีเงินเก็บเยอะขนาดนี้มาก่อนเลย รู้งี้ทำแบบนี้นานแล้วค่ะ (หัวเราะ)

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ