อ๋อย จันทนี สิงห์สุวรรณ เป็นขวัญใจช่างภาพนางสาวไทยปี 2529

อ๋อย จันทนี สิงห์สุวรรณ เป็นขวัญใจช่างภาพนางสาวไทยปี 2529

เชื่อว่ามีหลายคนคงรู้จักเธอคนนี้เป็นอย่างดี สำหรับ จันทนีย์ สิงห์สุวรรณ หรือ อ๋อย เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2511 เป็นขวัญใจช่างภาพนางสาวไทยปี 2529 ได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามนานาชาติ ปี 1986 ที่ ญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ

โดยการประกวดนางสาวไทยปี 2529 ที่ปีนั้นตัวเต็งคือ ปูดำ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ นางงามเดินสายที่ใครๆ ก็คาดว่าเธอคนนี้น่าจะได้รางวัลจากเวทีนี้อย่

ซึ่งปูดำ และ ทวีพร คลังพลอย เป็น 2 คนสุดท้ายที่ต้องมาลุ้นตำแหน่งนางงามกัน แต่เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ ทวีพร คลังพลอย ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2529

ปูดำ สรารัตน์ ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ตลอดตั้งแต่สิ้นเสียงพิธีกรประกาศผล ส่วน ทวีพร นั้นแทนที่จะได้รับเสียงปรบมือ กลับได้เสียงโห่จากคนล่างเวทีแทน

หลังได้รับตำแหน่งเธอได้ไปประกวดนางงามจักรวาล ณ กรุง ปานามาซิตี ประเทศ ปานามา และไม่สามารถผ่านเข้ารอบใดๆ

ส่วนรองอันดับหนึ่งอย่าง ปูดำ สรารัตน์ ได้ไปประกวดมิสเอเชียแปซิฟิก และ ได้รับตำแหน่งรองอันดับสองมาครอง เรียกว่าเป็นตำนานนางสาวไทยที่คนจำไม่มีวันลืม

ปูดำ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ และ อ๋อย จันทนี สิงห์สุวรรณ ทั้งคู่โคจรมาพบกันในการประกวดนางสาวไทยประจำปีพุทธศักราช2529 ค.ศ.1986

มีเรื่องเล่าจากคุณอ๋อยว่า รอบ 5 คนสุดท้าย หลังจากเดินชุดราตรีเสร็จ กำลังจะไปเปลี่ยนชุดเป็นชุดว่ายน้ำเพื่อเตรียมเดิน 5 คนสุดท้าย

พี่เลี้ยงเธอมาสะกิดบอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกเธอไม่เข้ารอบ ตอนแรกคิดว่าพี่เลี้ยงพูดเล่น แต่พอผลประกาศออกมาเธอไม่เข้ารอบจริงๆ

อ๋อย คว้าตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชนมาครอง และผ่านเข้าสู่รอบ10คนสุดท้ายนางสาวไทย และเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล1986ที่ประเทศญี่ปุ่น

ต่อมาทั้งคู่ผันตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิงมีงานละครมากมายจนมีชื่อเสียงโด่งดังจวบจนถึงปัจจุบัน แม้ไม่ได้ตำแหน่งกลับมา

แต่บทเพลงและมิตรภาพจากเพื่อนนางงามนานาชาติ ก็ทำให้เธอประทับใจมิรู้ลืม ต่อมาเข้าสู่วงการรับงานแสดงและผู้ประกาศรายการ ปัจจุบันอ๋อยว่างเว้นจากงานแสดงหันมาประกอบกิจการส่วนตัว

เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของอดีตนางเอกและดารายอดนิยมในยุค 90 ของช่อง 7 เลยก็ได้ว่า หลังแอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง

โพสต์ภาพเพื่อนนางเอกลงในอินสตราแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ท่าโพสต์บ่งบอกได้ว่าอยู่ในยุคไหน เมื่อแม่ๆมาเจอกันเรื่องถ่ายรูปก็ไม่มีใครยอมใคร ยุค90

งานนี้มีอดีตนางเอกชื่อดัง ทั้ง จอย-จามจุรี เชิดโฉม อุ๋ย-มณีรัตน์ วงศ์จิระศักดิ์ อ๋อย-จันทนีย์ สิงห์สุวรรณ ไก่-สุปรานี เจริญแม้ที่หลายคนจะอำลาวงการ ไปมีครอบครัว และทำธุรกินส่วนตัว แต่ก็ยังสวยไม่สร่าง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ