อุ้ย เกรียงไกร กับชีวิตปัจุบันของ อดีตพระเอก วัย 64 ปี

อุ้ย เกรียงไกร กับชีวิตปัจุบันของ อดีตพระเอก วัย 64 ปี

เกรียงไกร อุณหะนันทน์ ชื่ออื่น เกรียงไกร อุณหะนันท์ เกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2499 ที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนจิตรลดา และระดับปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรม จากมหาวิทยาลัยแซนโตโธมัส ประเทศฟิลิปปินส์ ขณะศึกษาอยู่ที่ต่างประเทศ เคยเป็นนายแบบถ่ายโฆษณา เป็นนักแสดง ผู้ช่วยกำกับ และจัดฉากละครเวที

เกรียงไกรเริ่มเข้าสู่วงการสายบันเทิงไทยเคยทำงานประชาสัมพันธ์ที่โรงแรมมณเฑียรกรุงเทพมหานครต่อมาได้จัดการแสดงละครเวทีภายหลังเริ่มเข้าวงการสายบันเทิงการเป็นนักแสดงแบบเต็มตัวและได้มีการชักชวนจากโดย รุจน์ รณภพ นักแสดงและศิลปินแห่งชาติในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ไทยและละครโทรทัศน์ไทยต่อมาเกรียงไกรได้แสดงภาพยนตร์ไทยหลายๆเรื่องเช่น ปริศนา รัตนาวดี, เทพธิดาโรงงาน และ นางแมวป่า เป็นต้นแสดงภาพยนตร์มาแล้ว 40 เรื่องและผลงานละคร บริษัทจัดคู่ ลายหงส์, เงิน เงิน เงิน สามนงค์ เมียนอกหัวใจ สกาวเดือน เป็นต้น

ต่อมาในปัจจุบันเป็นนักแสดงอาวุโสและศิลปินแห่งชาติสามารถรับงานละครได้ทุกช่องส่วนมากจะรับบทคุณพ่อ และ คุณปู่ เป็นต้นและมีกิจการธุรกิจส่วนตัวชื่ออาหาร ท่านหญิง และสามารถรับงานละครและเล่นทุกบทบาทและสอนการแสดงให้กับนักแสดงยุคใหม่หลายๆ คน

เรียบเรียง news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ