รู้จัก ลี ฐานัฐพ์ พระเอกหนุ่มหน้าหล่อ

รู้จัก ลี ฐานัฐพ์ พระเอกหนุ่มหน้าหล่อ

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งดาราหนุ่มหน้าใสขวัญใจสาว ๆ สำหรับ ลี ฐานัฐพ์ พระเอกหนุ่มในสังกัดค่าย GMM TV ที่ฝากผลงานการแสดงไว้มากมาย

แถมเพิ่งโดดมาสายดนตรีเป็นนักร้องหนุ่มเสียงเพราะมีกีตาร์คู่ใจ จนแฟน ๆ ต่างกรี๊ดกร๊าด และยังเรียนเก่งเพิ่งจบปริญญาโทมาหมาด ๆ

วันนี้เราก็ขอพาทุกคนไปรู้จักกับประวัติของหนุ่มมากความสามารถคนนี้ให้มากขึ้นกันด้วย

ลี ฐานัฐพ์ จริง ๆ แล้วมีชื่อเกิดคือ จรัสพงศ์ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น พชร และ มาเป็น ฐานัฐพ์ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน แถมตอนแรกก็ไม่ได้มีชื่อเล่นว่า ลี แต่มีชื่อเล่นว่า ไข่นุ้ย ซึ่งคุณพ่อเป็นคนตั้งให้ แต่ได้ขอคุณพ่อเปลี่ยนชื่อเล่นใหม่ให้ เพราะชื่อเดิมนั้นไปซ้ำกับเพื่อนพี่สาวและเพื่อนในห้องนั่นเอง

โดย ลี ฐานัฐพ์ เข้าวงการบันเทิงจากการชนะเลิศการประกวดในโครงการ Finding U-Prince Project ของช่อง GMM TV เพื่อเฟ้นหาพระเอกหน้าใหม่ในซีรีส์ชุด U-Prince Series ซึ่งลีก็ได้เข้ามาเป็นพระเอกคนที่ 12 ของซีรีส์ชุดนี้

และแจ้งเกิดในบท เซอร์เวย์ ในตอน Badly Politics (ไม่ได้บังคับ แต่รับรักผมเถอะ) จากนั้นก็มีผลงานทั้งซีรีส์ พระเอกมิวสิกวิดิโอ และรายการต่าง ๆ อีกมากมาย

อาทิ Secret Seven Series เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด, Wake Up ชะนี The Series, Friend Zone เอา ให้ ชัด, Boy for Rent ผู้ชายให้เช่า, The Gifted Graduation, เริงริตา ฯลฯ

และนอกจากจะรุ่งกับงานด้านการแสดงแล้ว ลียังมีความสามารถทางด้านดนตรี ทั้งร้อง เล่นกีตาร์ และโชว์ฝีมือด้านการทำเพลงในวง The Grandsons รับหน้าที่เป็นหัวหน้าวงและมือกีตาร์อีกด้วย

และเพิ่งปล่อยเพลงโซโล่แรกของตัวเองอย่างเพลง "WHY?" ในโปรเจกต์อัลบั้มพิเศษ BOYS DON'T CRY ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม และได้รับรางวัลรางวัล ROOKIE OF THE WEEK 3 จากรายการ TPOP STAGE มาด้วย

ชื่อจริง : ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ

ชื่อเล่น : ลี

เกิดวันที่ 18 มกราคม 2536

จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต (สายศิลป์-คำนวณ)

จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

จบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ