ผับ เมาน์เทน บี พบดัดแปลง-เปิดเกินเวลา ผิดกฏหมายเพียบ

ผับ เมาน์เทน บี พบดัดแปลง-เปิดเกินเวลา ผิดกฏหมายเพียบ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 0.45 น. เกิดเพลิงที่ลุกไหม้ผับ เมาน์เทน บี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังเพลิงไหม้สงบลงจึงได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 13 รายเป็นชาย 9 ราย หญิง 4 ราย ซึ่งภายหลังได้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย และผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลสิริกิติ์ และโรงพยาบาลสัตหีบ กม.2

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วยตนเอง โดยได้สั่งการให้ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานสอบสวน หรือตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน

ขณะ พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะ โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุทันที โดยได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของร้าน เบื้องต้นทราบว่ามี นายพงษ์ศิริ เป็นเจ้าของ เมาท์เทนบีผับ โดยไม่มีใบอนุญาตในการเปิดร้านดังกล่าว และยังเปิดเกินเวลา ซึ่ง สภ.พลูตาหลวง เคยจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 กค.65

สำหรับดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยเปิดเป็นร้านอาหาร จากนั้นได้มีการต่อเติม จนกระทั่งมาเปิดเป็นสถานบันเทิง ภายในร้านไม่มีเซฟทีคัท มีถังดับเพลิงแค่ 2 จุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อปริมาณพื้นที่ภายในร้าน

พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ ยังกล่าวอีกว่า ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับผู้บาดเจ็บ และญาติของผู้เสียชีวิต และอยากขอร้องพี่น้องประชาชน อย่าแชร์รูปภาพผู้เสียชีวิต เพราะสร้างความเจ็บปวดให้กับญาติพี่น้องผู้สูญเสีย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ