แฟนหนุ่ม สาวแคชเชียร์ เล่าสุดสะเทือนใจ เหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี

แฟนหนุ่ม สาวแคชเชียร์ เล่าสุดสะเทือนใจ เหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี

จากกรณีเหตุการณ์เศร้าเพลิงไหม้ เมาน์เทน บีผับ (MOUNTAIN B) ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการกว่าร้อยชีวิต คร่าชีวิต นักเที่ยวรวม 13 ชีวิต และบาดเจ็บกว่า 20 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 ส.ค.2565 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี (ปภ.) ตั้งศูนย์บัญชาการที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาวผู้ประสบเหตุ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงถือว่าเป็นอุบัติภัย

โดยตามกฎของกระทรวงจะมีงบช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บรายละ 4,000 บาท บาดเจ็บจนพิการรายละ 13,300 บาท และผู้เสียชีวิตจะได้รายละ 29,700 บาท หากเป็นผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำครอบครัว จะได้คูณ 2 จากตัวเลข 29,700 บาท นอกจากนี้ ยังมีงบของอำเภอและเทศบาลในพื้นที่ เกี่ยวกับการเยียวยาครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกันมีการลำเลียงผู้เสียชีวิตออกจากโรงพยาบาลพลูตาหลวง กม.10 ไปยังมูลนิธิสว่างโรจนฯสัตหีบ เพื่อทำการแพ็กร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบื้องต้นขณะนี้ มีการยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว ประกอบด้วย

1.นายวรากุล อายุ 32 ปี 2.นายสมรัฐ อายุ 31 ปี 3.นายกรวิทย์ อายุ 17 ปี 4.นายสุรกานต์ อายุ 35 ปี 5.น.ส.ณัฐธิดา อายุ 28 ปี 6.นายเจษฎาภรณ์ อายุ 20 ปี 7.นายวิริยะ อายุ 31 ปี 8.น.ส.พรหมพร อายุ 18 ปี 9.น.ส.วาทินี อายุ 19 ปี 10.นายรังสิมันตุ์ อายุ 30 ปี (ญาติยังไม่ยืนยันชัดเจน) 11.นายฉัตรชัย อายุ 30 ปี 12.นายณัฐกร อายุ 49 ปี และ 13.น.ส.สวิตตา อายุ 39 ปี

จากการสอบถาม นายฤทธิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้สูญเสียครั้งใหญ่ โดยได้สูญเสียแฟนสาว ซึ่งเป็นแคชเชียร์ประจำผับดังกล่าว คือ น.ส.สวิตตา กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. หลังจากดูหนังจบ ตนได้พยายามติดต่อแฟน ทั้งโทรและส่งข้อความทางไลน์ แต่ไม่มีสัญญาณตอบกลับ จึงรู้สึกเอะใจ

นายฤทธิชัย กล่าวต่อว่า จากนั้น เพื่อนโทรศัพท์มาแจ้งว่า ผับที่แฟนทำงานไฟไหม้ ตนจึงรีบออกจากบ้านมาดูแฟน ก็พบว่าแฟนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ผับดังกล่าวควรมีมาตรการป้องกันที่ดีกว่านี้ แต่ก็อย่างว่า คงยังไม่มีประสบการณ์มากนัก เพราะเป็นผับเปิดใหม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ