แม่โพสต์อุทาหรณ์ หลังญาติเอา บราวนี่ใส่กัญชา ให้ลูกวัย 3 ขวบกิน

แม่โพสต์อุทาหรณ์ หลังญาติเอา บราวนี่ใส่กัญชา ให้ลูกวัย 3 ขวบกิน

3 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนภัยถึงผู้ปกครอง หลังลูกสาวมีอาการผิดปกติ ต้องหามส่งโรงพยาบาล เพราะกินบราวนี่ผสมกัญชา โดยเล่าเรื่องราวระบุว่า

ไม่ได้อยากจะโพสต์ เพื่อวิจารณ์ หรือพาดพิงใคร และไม่ได้อยากจะโทษใครในเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นในวันนี้ แต่อยากจะมาเล่าเรื่องราวที่เจอในวันนี้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ให้กับพ่อแม่หลายๆคนที่มีลูก ได้ตระหนัก และระมัดระวังกับสิ่งนี้ ทุกๆเช้า สามีก็จะปลุกลูก อาบน้ำ เตรียมตัวไปโรงเรียนตามปกติ และทุกๆเช้า ที่ลุกจากที่นอน ลูกก็จะมีอาการงัวเงีย อยากจะนอนต่อ เพราะเป็นเด็กที่นอนดึก เช้าวันนี้

คุณครู : ลูกเป็นอะไรก็ไม่ทราบ เดินเซ ตัวสั่น เดินไม่ไหว ครูก็เลยอุ้มให้มานอน แล้วจับตัวดูรุมๆ เลยเช็ดตัว หลังจากนั้น ลูกก็หลับไป เรียกตื่น แต่ไม่ยอมพูด ไม่เหมือนวันปกติอื่นๆ ที่พูดเก่ง (พร้อมภาพถ่าย)

เรา : ค่ะๆ เดี๋ยวให้พ่อเขาไปรับกลับมาเดี๋ยวนี้ค่ะ (ใจไม่ดีเลย) ในขณะที่เราเฝ้าไข้ลูกอีกคนนั้น จิตใจกระวนกระวาย (นี่ชั้นต้องพาลูกมาแอดมิดอีกคนจริงๆ) จะกลับไปก็ไม่ได้ จึงบอกให้สามีดูอาการลูกอยู่ที่บ้าน

ระหว่างรอสามีมาสลับตัวนั้น ก็ใช้เวลาสักระยะหนึ่ง จึงถามอาการลูกอีกครั้ง ได้ข้อมูลว่า ลูกยังคงนอน เรียกตื่น แต่ไม่พูด ไม่ตอบ คนเป็นแม่อย่างเรา ก็เอะใจ นี่มันเกิดอะไรขึ้น ต่อให้คืนไหนนอนไม่พอ ก็จะไม่ได้มีอาการขนาดนี้นะ

เวลาล่วงเลยผ่านไปถึงเที่ยงวัน อาการลูกก็ยังคงเหมือนเดิม เราก็สงสัยว่าไข้จริงมั้ย หรือเมื่อคืนเขาจะชัก แต่ไม่ทันสังเกต แต่ได้ข้อมูลมาว่า เมื่อกลางดึก มีอาการเพ้อหาพ่อเขา

เราจึงตัดสินใจกลับไปดูด้วยตัวเอง สิ่งที่พบเห็น คือลูกเอาแต่นอน ปลุกตื่น สะลึมสะลือ แต่ไม่มีไข้พยายามจะตื่นมาตอบ แต่ก็ปิดตาแล้วหลับต่อ คนเป็นแม่ใจไม่ดี เกิดอะไรขึ้นกับลูกนะ แต่แบบนี้มันอาการผิดปกติ จึงตัดสินใจพาลูกไปโรงพยาบาล

ระหว่างอยู่บนรถ ลูกก็ยังหลับ เรียกลูกตลอดเวลา ก็ตื่นทุกครั้งที่เรียก แต่ไม่พูด พยายามเรียกให้ตอบคำถาม ก็ตอบแบบเชื่องช้า ไม่มีแรงแม้แต่จะพูดตอบคำถาม เราได้แต่กอดพร้อมๆกับเรียกชื่อ และร้องไห้

เมื่อถึง ER V/S แรกรับปกติดีทุกอย่าง แต่อาการดูซึมๆ ผิดปกติ ในใจก็ได้แต่คิดว่า หรือลูกมีอาการผิดปกติที่สมองไปแล้ว พยายามบอกให้ทำตามคำสั่ง โดยการยกมือ ยกเท้า ต่างๆ ก็ทำได้ แต่ต้องใช้เวลา เมื่อหมอมาดูอาการ พร้อมกับ คุณอาของสามี ที่ให้ข้อมูลว่า ลูกกินบราวนี่ที่มีส่วนผสมของกัญชา

บอกตรงๆ ตอนนั้นคือโกรธมากจริงๆ ได้แต่ร้องไห้ ปล่อยน้ำตาออกมาหน้า ER ท่ามกลางผู้ป่วยและญาติคนอื่นๆ โดยไม่อายใคร (ทำไมต้องเป็นแบบนี้ๆ) เรารีบเรียกสติตัวเองกลับมา พร้อมฟังแผนการรักษาของหมอ ต้องแอดมิดเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด อาการลูกค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ บ่นหิว อยากกินนม กินขนม แต่ก็ยังคงมีอาการง่วงนอนตลอดเวลา

ตอนนี้ ลูกอาการดีขึ้น เรียกว่าตื่น พูดคุยรู้เรื่องเป็นปกติได้เลย คือเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับลูกเรา และครอบครัวไหนๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจ ให้มันเป็นบทเรียนอีกหนึ่งเรื่อง ที่จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก หรือเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะนโยบาย กัญชาเสรี ต้องใช่แน่ๆ ก็วนมาที่เรื่องการเมืองอยู่ดีอ่ะเน๊าะ ปล. ใครจะไปคิดล่ะ ว่าอาการที่ลูกเป็น คืออาการของคนที่กำลังเมากัญชา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ