บ้าน เท่ง เถิดเทิง ลิเกมาเป็นตลก ลำบากกว่าจะมีชีวิตที่ดี

บ้าน เท่ง เถิดเทิง ลิเกมาเป็นตลก ลำบากกว่าจะมีชีวิตที่ดี

เป็นนักแสดงอารมณ์ดีที่มีชื่อเสียงอย่างมาก สำหรับ เท่ง เถิดเทิง ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเองในวัยเด็กให้ลูกชายฟังในช่องยูทูบ GangbadTM ตอน เล่าประวัติพ่อเท่ง Ep.2 I เป็นเด็กล้างจาน ก่อนเป็นตลกคาเฟ่ ซึ่งในชีวิตช่วงวัยรุ่นของตลกคนนี้ถูกแจ้งเป็นบุคคลสูญหาย ซึ่งเท่งเล่าอดีตในวัยเด็กให้ลูกชายฟังต่อจากตอนที่แล้วว่า

พอเลิกเรียนก็ไปขี่สามล้อ ตอนนั้นไปปั่นสามล้อดาวน์จักรยานให้พี่ชาย เงินที่ปั่นสามล้อได้มาก็จะให้ย่าหมด แต่ถ้าอยากกินอะไร จะไม่ขอย่า จะเอาสามล้อออกไปปั่นหาเงินกินก๋วยเตี๋ยว

จากนั้นมีคนในกลุ่มปั่นสามล้อมาถาม ใครจะไปล้างจานได้วันละ 50 บาท ก็เลยไปเพราะปั่นสามล้อเหนื่อยแทบตายได้ 30-35 บาท งานมีทั้งหมด 21 วัน 21 คืน ที่อุดรธานี ไปทั้งหมด 20 คน

แต่พอไปถึงทุกที่มีคนทำงานแล้ว ก็เลยไปล้างจานที่ก๋วยเตี๋ยว 20 คน ก็ไม่มีคนกล้าเข้าร้าน เพราะมีแต่ผู้ชายอยู่เต็มร้านเลย แล้วคืนนั้นทุกคนก็กลับ เหลือแต่ตัวเองกับเพื่อนอีกคนหนึ่งที่อยู่ต่อ

และคิดคำนวณแล้ว 21 วัน ได้เงิน 1,050 บาท จะเอาเงินพันกลับบ้านให้ได้ ตอนนั้นอายุ 13 ปี พอได้เงินก็จะเอาไปปิดจักรยานให้พี่ชาย

อยู่ล้างจานจนครบ 21 วัน เจ้าของร้านขาดทุนไม่มีตังค์จ่าย เขาก็บอกให้เอางานหน้า ก็อยู่ล้างจานมา 4 ปี พอช่วงหน้าฝนก็ไปเช่าสามล้อปั่นที่อุบลฯ

จากนั้นก็ไปอยู่ที่โคราช มารู้จักกับเจ้าของร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ก็มาอยู่กับเขา ก็ได้เงินมา กลางคืนก็ไปเที่ยวร้านเหล้า

ตอนปีแรกที่ออกจากบ้านมาล้างจาน ย่าก็มาตามหา แต่ไม่เจอ แล้วเขาก็เลยแจ้งว่าเป็นบุคคลสูญหาย หรือไม่ก็ตายไปแล้ว เขาตามแค่ปีเดียว คือตอนนั้นได้ออกมาใช้ชีวิตรู้สึกสนุกมาก แต่ก็ไม่เสียคน ไม่ได้ติดยาเสพติด ไม่ดมกาว บุหรี่ก็ไม่สูบ เหล้าก็ไม่กิน

ตอนนั้นไว้ผมยาว มีอยู่ครั้งหนึ่งเพื่อนชวนไปเที่ยวซ่อง ก็ไปมีเรื่องกับคนในนั้น หนีไปหลบ แต่เขาก็ตามมา 20 กว่าคนจะมาเอาเรื่องต่อ แต่ก็หาไม่เจอ พอรุ่งเช้าตื่นตั้งแต่ตี 5 ไปตัดผมเลยเพื่อความปลอดภัย

แต่อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นตราบาปชีวิต เหตุเกิดที่ศรีสะเกษ แล้วเจอคนเมานอนอยู่ใต้ต้นไม้ กระเป๋าสตางค์หล่น ตอนนั้นถ้าเราไม่เอา คนอื่นก็ไม่เอา และตอนนั้นก็ไม่มีเงิน ก็เลยเข้าไปหยิบเอากระเป๋าสตางค์เขา

พอเปิดดูไม่มีสักบาทเลย (หัวเราะ) จะเอาไปคืนก็กลัวว่าเขาจะหาว่าเราขโมย ก็เลยโยนทิ้งลงน้ำ เลยรู้สึกว่าเป็นตราบาปชีวิตที่ไปขโมยของเขามา

พออายุ 17 ปีก็กลับบ้าน ตอนนั้นมีความรัก เป็นคนสงขลา ลูกเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว แต่พ่อเขารู้ก็มาบอกว่าอย่ามายุ่งกับลูกสาวเขา ก็เลยเขียนจดหมายไปขอคุยด้วย 5 นาที แล้วชิงช้าสวรรค์เปิดเพลงเศร้าก็ยืนร้องไห้ พอเขามาก็บอกเขาว่าจะกลับบ้านแล้ว พอร่ำลาเสร็จก็ขึ้นรถกลับบ้านเพื่อมาทำบัตรประชาชน

พอไปถึงบ้านวันแรก ทุกคนร้องไห้หมด ตอนนั้นปู่ยังอยู่ ภาพแรกที่เห็นเดินเข้าบ้าน ส้มเช้งยังแ ก้ผ้าอาบน้ำอยู่ แล้วก็ได้ยินประโยคที่ว่า ไอ้ตั วฉิ บหายกลับมาแล้ว แล้วค่อยฟังต่อว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ