ชีวิตรัก รอน บรรจงสร้าง

ชีวิตรัก รอน บรรจงสร้าง

นับว่าเป็นอีกหนึ่งดารานักแสดงอาวุโสอย่าง รอน บรรจงสร้าง หรือ คุณอี๊ด ชื่อจริงคือ ถิรยุทธ ตันติพิพัฒน์ ที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายสิบปี

ถิรยุทธ ตันติพิพัฒน์เกิดเมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2507 ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บิดาเป็นทหาร ศึกษาที่แผนกไฟฟ้าที่โรงเรียนช่างกล ขส.ทบ. ในระดับ ปวช. และเรียนต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวะศึกษา วิทยาเขตเทคนิคนนทบุรี จนจบระดับปวส. เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบและแสดงมิวสิกวิดีโอ

เริ่มต้นการแสดงภาพยนตร์จากบท ธำรงค์ (โกธรรม) ในภาพยนตร์โศกนาฏกรรมเรื่อง สะพานรักสารสิน ออกฉายในปี 2530 แสดงคู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์ ผลงานการแสดงชิ้นนี้ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง ต่อมารับการแสดงทั้งภาพยนตร์ และละคร โดยรับบทการแสดงหลากหลายทั้งบทนำ บทรอง และบทร้าย ปัจจุบันมีผลงานละครอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ออกอากาศทางช่อง 3

เคยได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 5 สาขาดาราสนับสนุนชายดีเด่น จากละครเรื่อง กตัญญูประกาศิต และครั้งที่ 20 จากละครเรื่องราชินีหมอลำ

ทางด้านชีวิตรักและชีวิตครอบครัวนั้น รอน บรรจงสร้าง สมรสกับ ดารานักแสดงบทดาวร้ายร่วมช่องอย่าง ‘กล้วย ปรารถนา สัชฌุกร ดาราสาวแฝดของสาว ก้อย ปาริฉัตร และในปัจจุบันยังครองรักกัน และร่วมกันทำงานเบื้องหลัง ผลักดันกันในหน้าที่ผู้จัดละคร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมงานได้มีโอกาสได้รู้จัก

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ