เสียชีวิตแล้ว นายสง่า คุณตาวัย 85 จากไปพร้อมภรรยา วัย78 ปี

เสียชีวิตแล้ว นายสง่า คุณตาวัย 85 จากไปพร้อมภรรยา วัย78 ปี

วันที่ 23 พ.ค. ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รอง สว.สอบสวน พนักงานสอบสวน สภ.บางไทร รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง มีคนติดอยู่ภายในรถ 2 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

จุดเกิดเหตุพบเป็นคลอง รถยนต์เก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ 5276 กรุงเทพ จมอยู่ในคลองเกือบมิดคัน พลเมืองดีพยายามช่วยเหลือคนในรถ 2 คน ออกจากตัวรถ แต่เนื่องจากรถจมนานกว่า 10 นาที จึงไม่สามารถยื้อชีวิตทั้งคู่ได้ ทราบชื่อ นายสง่า อายุ 85 ปี และนางปานจิต อายุ 78 ปี เป็นสามีภรรยากัน เสียชีวิตทั้งคู่

สอบถาม นายศักดิ์ชัย เชาว์แล่น อายุ 47 ปี หัวหน้าช่างในหมู่บ้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตนเองไม่ได้เห็นตอนตกลงไปในนำ้ แต่ได้รับแจ้งจากนิติบุคคลหมู่บ้านให้ช่วยไปดูรถยนต์ตกลงไปในคลอง บริเวณซอยดี 1 จึงมาดูพร้อมคนงาน 5-6 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่ารถยนต์เก๋งจมลงไปในคลองเกือบมิดคัน เห็นแต่แค่บริเวณท้ายรถที่ฝาท้ายยังเปิดคาอยู่ ตนและคนงานจึงกระโดดลงไปช่วย

แต่เนื่องจากรถจมนานกว่า 10 นาที พยายามช่วยกันงัดนำร่างของ คุณตาสง่า คนขับ นั่งอยู่ในลักษณะคาดเซฟตี้เบลต์ จึงปลดล็อกนำร่างขึ้นมาในสภาพเสียชีวิตแล้ว ส่วน นางปานจิต ภรรยาร่างอยู่บริเวณเบาะหลังฝั่งซ้าย คาดว่า นางปานจิต พยายามจะหนีเอาชีวิตรอดออกมาด้านหลัง แต่เนื่องจากอายุมากแล้ว จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้

สอบถาม นางสาววรรธนันท์ อายุ 47 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาด้วยกันจากกรุงเทพ เพื่อมาพักผ่อนที่บ้านในหมู่บ้าน เมื่อมาถึงหน้าบ้าน ลูกสาวได้ลงจากรถเพื่อไปเปิดประตูบ้านให้พ่อซึ่งขับรถมา เมื่อเปิดประตูบ้านแล้วได้เปิดท้ายเตรียมจะขนของลงจากรถ พ่อได้เหยียบคันเร่งขับรถพุ่งตกลงไปในคลองหลังบ้าน โดยมีแม่นั่งอยู่ในรถด้วย จึงได้กระโดดน้ำตามลงไปพยายามที่จะช่วยพ่อและแม่ออกมาจากรถแต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้ออกไปขอความช่วยเหลือจากนิติบุคคล พร้อมเรียกให้หัวหน้าช่างมาช่วย แต่รถจมลงไปนานกว่า 10 นาที จึงไม่สามารถช่วยชีวิตทั้งคู่ไว้ได้

ด้าน ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รอง สว.สอบสวน พนักงานสอบสวน สภ.บางไทร ได้สอบพยานและผู้เกี่ยวข้อง บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นพ่อ อายุมากแล้ว น่าจะเข้าเกียร์ผิดและเหยียบคันเร่ง พุ่งตกไปในคลองหลังบ้านเสียชีวิตทั้งคู่ จากนั้นได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ทางครอบครัวรับไปดำเนินการตามประเพณี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ