เปิดสาเหตุ คนเสียชีวิต บนเครื่องบินตกหลุมอากาศ สุดเศร้ากำลังทำทริปในฝัน

เปิดสาเหตุ คนเสียชีวิต บนเครื่องบินตกหลุมอากาศ สุดเศร้ากำลังทำทริปในฝัน

จากกรณี เหตุ เครื่องบินตกหลุมอากาศ" ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รายงานไปแล้วว่าคือ เครื่องบินสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ321 (Boeing 777-300ER) ที่ ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิเนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบิน

โดยเที่ยวบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ321 ในไฟล์ทนี้มีผู้โดยสารจำนวน 211 คน และลูกเรือจำนวน 18 คน โดยมีผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติจำนวน 1 ราย และผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย และผู้บาดเจ็บหนักมีเพียง 5 ราย โดยเป็นทีมลูกเรือทั้งหมด

ขณะที่สิงคโปร์แอร์ไลน์ออกประกาศชี้แจงว่า โดยจากสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ321 ซึ่งปฏิบัติการจากลอนดอน (ฮีทโธรว์) ไปยังสิงคโปร์เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง

เครื่องบินลำดังกล่าวจึงต้องเปลี่ยนเส้นทางเพื่อลงจอดฉุกเฉินยังกรุงเทพฯ และลงจอดเมื่อเวลา 15:45 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรายืนยันได้ว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 1 รายบนเครื่องบิน Boeing 777-300ER ซึ่งบนเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 211 คน และลูกเรือ 18 คน

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ คือ นายเจฟ คิทเชน วัย 73 ปี ชาวเมืองธอร์นเบอรี เคาน์ตีกลอสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเสียชีวิตระหว่างเครื่องบินตกหลุมอากาศลึก 2.1 กิโลเมตรด้วยอาการหัวใจวายเพราะคุณปู่มีปัญหาหลอดเลือดตีบ และเคยได้รับการผ่าตัดทำบอลลูนเมื่อไม่กี่ปีมานี้

ด้านสื่อใหญ่อย่าง เดอะซัน รายงานว่ามีผู้โดยสารบางรายที่ได้รับการฝึกอบรมทางการแพทย์มาก่อน พยายามช่วยทำซีพีอาร์ และมีการตะโกนถามหาเครื่องกระตุกหัวใจ แต่เป็นที่น่าเสียใจว่าไม่สามารถรักษาชีวิตคุณปู่ไว้ได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับคุณปู่เจฟกับคุณย่าลินดาซึ่งรักกันตั้งแต่เมื่อยังเป็นวัยรุ่นและครองคู่อยู่ด้วยกันนานกว่าครึ่งศตวรรษ อยู่ระหว่างเริ่มประเดิมเส้นทางทริปในฝัน 4 ประเทศ 6 สัปดาห์ คือ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย แต่ต้องมาสูญเสียคุณปู่ไปตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มทริป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ