หมวย อัญษนา หลังหายหน้าไปนาน

หมวย อัญษนา หลังหายหน้าไปนาน

ย้อนไปในยุค 90 นางแบบชื่อดังแถวหน้าของไทยจะต้องมีชื่อของ หมวย อังศนา บุรานนท์ เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน ปัจจุบันเธอเปลี่ยนชื่อเป็น อัญษณา บุรานนท์ และหลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอดีจากบทคุณแม่ในละคร

อัญษนา บุรานันท์ หรือ หมวย เป็นนักแสดง, นางแบบ ชาวไทย เป็นสาวชาวจังหวัดหนองคาย จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จากนั้นก็เข้ามาศึกษาต่อในกรุงเทพมหานคร ก่อนก้าวเข้ามามีชื่อเสียงในวงการนางแบบ และผันตัวเข้าสู่วงการบันเทิง ผลงานชิ้นแรกมาจากโฆษณาเหล้ายี่ห้อดัง ชีวาส รีกัล เป็นโฆษณาตัวแรกที่ออนแอร์ยาวที่สุดในประเทศไทย ออกอากาศทุกช่องในเวลาเดียวกัน และทุกคนก็คิดว่าเป็นสาวฮ่องกง ซึ่งเป็นโฆษณาที่ออนแอร์ในเอเชีย ถือเป็นโฆษณาทีวีชิ้นแรกที่ทำให้มีชื่อเสียง และโฆษณาที่ดังอีกหนึ่งตัวคือ เนสกาแฟ เล่นคู่กับ คุณโจเซฟ เฮนรี่ หลังจากนั้นก็เริ่มเป็นที่รู้จักและเริ่มมีงานเข้ามา และอีกหลายชิ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ

ญษนาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการเป็นนางแบบตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยถ่ายแบบนิตยสาร อิมเมจ ซึ่งได้ถ่ายแบบกับช่างภาพแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง อมาตย์ นิมิตภาคย์ และเริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในแวดวงนางแบบยุค 90 ด้วยรูปหน้าและรูปร่างที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และรูปร่างสูง 172 เซนติเมตร

ด้านการแสดง เริ่มต้นการแสดงตอนอายุ 25 ปี อัญษนารับบทนางเรื่องแรกคือเรื่อง ฝากใจให้ใครสักคน โดยแสดงคู่กับ ณัฐนันท์ คุณวัฒน์ ออนแอร์ก่อนข่าวทาง ช่อง5 เรื่องที่สองคือเรื่อง อย่าลืมฉัน (2540) ทาง ช่อง 3 แสดงคู่กับ ไมเคิล พูพาร์ต และเรื่องสุดท้ายคือเรื่อง เดชแม่ยาย (2541) ทาง ช่อง 5 แสดงคู่กับ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร แล้วจึงหยุดไปมีครอบครัว หลังจากห่างหายไปจากวงการบันเทิงไปสักพัก จึงมีโอกาสได้กลับมาแสดงละครอีกครั้งกับทาง ช่อง7 หลายๆ เรื่อง อาทิ ล่ารักสุดขอบฟ้า, เลื่อมสลับลาย, มรสุมสวาท และ ทะเลไฟ เป็นต้น

เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้เธอกลับมารับงานแสดงละครในวงการอีกครั้ง ซึ่งเธอยังสวยหน้าเด็กอยู่มาก แถมยังไม่มีลูกอีกด้วยหลังจากแต่งงานมานานหลายปี

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ