พบหนุ่มนอนเสียชีวิต หน้าทิ่มจมนาเกลือดับสลด

พบหนุ่มนอนเสียชีวิต หน้าทิ่มจมนาเกลือดับสลด

วันที่ 20 เม.ย.67 ตำรวจ สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนเสียชีวิตที่นาเกลือ บ้านทุ่ง หมู่ 2 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม กู้ชีพ อบต.บ้านชัย แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง

ที่เกิดเหตุพบศพ นายสุพจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้าในน้ำนาเกลือ ข้างๆ คันนาเกลือ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย จึงรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

นายสิทธพร ศรีพิกา อายุ 29 ปี เจ้าของนาเกลือ กล่าวว่า ผู้ตายมารับจ้างกรอกเกลือให้กับตน ในราคากระสอบละ 7 บาท ซึ่งหากทำงานตอนกลางวันแดดจะร้อนมาก ผู้ตายจึงทำงานตอนกลางคืน เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปถึงเที่ยงคืน

แต่ปัญหาของผู้ตายคือชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ แต่การทำงานไม่มีขาดตกบกพร่อง เป็นคนทำงานดีมาก ขยัน เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากดื่มและพักผ่อนน้อย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 2 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของ นายสุพจน์ โดยได้พบกับ นางปัตตา อายุ 59 ปี พี่สาว พร้อมเปิดเผยว่า ตนดูแลน้องชายอยู่ตลอด แม้กระทั่งเรื่องอาหารการกิน ซึ่งน้องชายเคยมีครอบครัว มีลูก 3 คน อยู่ที่ จ.สกลนคร แต่เลิกรากับภรรยาไปแล้ว หลังจากน้องชายเสียชีวิต มีญาติโทรไปแจ้งลูกๆ ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้มาร่วมงานศพด้วย เพราะไม่มีเงิน ไม่มีค่ารถ

น้องชายมีชีวิตความเป็นอยู่ลำบาก อยู่ตัวคนเดียว มีเพียงตนที่มาดูแล เมื่อน้องเสียชีวิตไปมีเพื่อนบ้านในหมู่บ้านได้ไปช่วยหาอาหารมาเลี้ยงแขก เช่น คนที่มีความชำนาญในเรื่องการหาปลาก็ไปหาปลาที่ลำห้วยมาช่วย หรือไข่มดแดง ก็มีคนที่มีความชำนาญก็ไปหาแหย่ไข่มดแดงมาช่วย แม้กระทั่งผักหวานก็มีคนเก็บมาช่วย เพื่อทำงานศพให้แล้วเสร็จ โดยจะฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ ที่วัดป่าหนองแก ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

ขณะที่ชาวบ้านและคนงานนาเกลือด้วยกัน เห็นสภาพศพ นายสุพจน์ แล้วเกิดความสงสาร จึงได้มาช่วยจัดการงานศพเพื่อให้แล้วเสร็จ เพราะเป็นคนขยันทำงาน ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย กรอกเกลือใส่ถุงเพื่อหาเงินเก็บไว้ใช้ในบั้นปลายชีวิต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ