นุ่น สินิทธา นางเอกดังยุค 90s เปิดใจป่วยเจอเนื้องอกรอบ3

นุ่น สินิทธา นางเอกดังยุค 90s เปิดใจป่วยเจอเนื้องอกรอบ3

เรียกได้ว่า เป็นนางเอกดังยุค 90's อย่าง นุ่น สินิทธา ที่หายหน้าไปนานมาก ล่าสุดได้มาออกรายการ คุยแซ่บshow พร้อมเปิดใจ เปิดใจครั้งแรกถึงเรื่องราวสุดช็อก หลังเนื้องอกที่มดลูกกลับมาเป็นครั้งที่3 โดยได้เล่าว่า

พิธีกร : ทราบมาว่าเนื้องอกมันกลับมาจู่โจมอีกแล้ว ?

นุ่น : หลังทำให้มันยุบได้ก็ฉลอง ระเริงไป ดีใจ อุ้ยตายแล้ว ยุบแล้ว เราก็กิน กินระมัดระวังนะ แต่ออกไปกินนอกบ้านซะเป็นส่วนมาก ไม่ค่อยได้ทำอาหารทานเอง มีวันที่คุมทานอาหารเองน้อยลง ทานนอกบ้านเยอะ อะไรที่อยากกินไม่เคยกิน แล้วไม่ได้กินมานานก็กินเต็มที่ไปเลย คือกินมากเกินไปนั่นเอง หิวโหย (หัวเราะ)

พิธีกร : ตอนแรกที่รักษาตัวจนหาย หายไปนานกี่ปี ?

นุ่น : จริงๆ รักษาตัวประมาณ 6 เดือน เนื้องอกยุบก็ไปตรวจ มันยุบลง หลังจากดีใจ ประมาณช่วงก่อนปีใหม่ เราก็ฉลอง เริ่มกิน แต่สิ่งที่ชอบเป็นความทรงจำในวัยเด็ก ขนม โดนัท ชิฟฟ่อน เค้ก ชอบกินเบเกอรี กินแป้งขาวเยอะ อะไรที่อดมานานก็กินหมดทุกอย่าง วิปครีมเอย เนย เอาหมด

พิธีกร : ทานเยอะแค่ไหน ?

นุ่น : โดนัทประมาณ 6 ชิ้นต่อ 1 ครั้ง กินแบบจุกๆๆ หกชิ้นทีเดียว (หัวเราะ) 6 ชิ้น 1 กล่องกินคนเดียวไม่แบ่งใคร ก็เหมือนฉลองไม่ได้กินมาหลายปี พอกินก็กิน 6 ชิ้นทีเดียว ทำแบบนี้ติดต่อกัน 3 เดือน อาทิตย์ละ 1 ครั้ง พอกินโดนัท 6 ชิ้นเสร็จก็อยากกินอีกแล้ว ก็ไปว่อนหาของกินที่ชอบ แซ่บไม่แซ่บ ชาติไหนก็แล้วแต่ ประดังประเด กินๆ

พิธีกร : รอบที่ 3 ที่กลับมาเป็นครั้งนี้ บ่งบอกยังไง ?

นุ่น : อาการแรกคือเจ็บปีกมดลูก เวลาไข่ตก ใครอยากมีลูกจะรู้สึกเจ็บ และหน่วงในวันที่ไข่สุก จะรู้สึกปวดตึงธรรมดา แต่ของพี่มันเจ็บและร้าวลงไป เจ็บแบบจี๊ดๆ ไม่ได้อยู่แค่ 1 วัน ถ้าไข่ตกจะมีระยะเวลา 1 วันปวดตึงนิดหน่อย แต่ถ้ามากกว่านั้น 2-3 วันไม่หาย ยังเจ็บจี๊ดอยู่ แสดงว่าอาการของคุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นซีสต์ถุงน้ำที่รังไข่ ให้ไปหาคุณหมอเลย อันนี้ก็พุ่งตรงดิ่งไปเลย แล้วแจ้งบาปตัวเองเลยว่า หนูคิดว่าหนูเป็นซีสต์ถุงน้ำที่รังไข่ค่ะ แกก็ทำหน้าแบบ รู้ได้ยังไง แต่พอไปอัลตร้าซาวด์ปุ๊บ มันแตกแล้ว มีร่องรอยอยู่นะว่าแตกแล้ว แต่ที่รู้ว่ากลับมาแน่นอนคือเนื้องอกสองตุ้มนี่แหละ กลับมาในขนาดที่ใหญ่ขึ้น ก็บอกว่าหนูกินเละเทะ (หัวเราะ)

พิธีกร : ตอนมันแตก ส่งผลอะไรบ้าง ?

นุ่น : ปวดตึงเจ็บมา 5 วัน ธรรมดารังไข่สุกปุ๊บเขาเดินทางมาอยู่ตรงมดลูก จะมีอาการแค่ปวดตึงๆ ด้านซ้ายและขวาสลับกันอย่างละเดือน แต่ถ้าเกิดว่าเรามีอาการปวดจี๊ดลงไป อันนี้เริ่มมี ต้องไปหาคุณหมอถ้าต้องหาให้เจอ ต้องไปวันที่เราปวดเลย ซึ่งภาพวันนี้คือเนื้องอกของดิฉันเอง อันนึงคือ 7 เซนฯ อีกอันคือ 4 คุณหมอก็เสนอว่าตัดเลยมั้ย เราก็ยังดื้อแพ่งอยู่ว่าอย่าเพิ่งดีกว่า หนูยังอยากเก็บไว้ดูเล่น ขอทำ Water Fasting ก่อน สองก้อนนี่จากสองปีที่แล้วที่เจอ ที่ผ่า ยุบ แล้วก็มาใหม่

พิธีกร : ทำไมไม่ตัดสินใจตัดมดลูกทิ้ง ?

นุ่น : การตัดถ้ามันใหญ่ขนาด 10 กว่าเซนฯ ขึ้นไปพี่ยินดี แต่ยัง 7 อยู่ พี่ก็ถอย ยังขอเถียงว่าขอรักษาแบบนี้ไปก่อน ขอทำระบบ Autophagy ไปก่อน ซึ่งจริงๆ ระบบ Autophagy มันได้รับรางวัลโนเบลไพรซ์มา ก็เชื่อว่าอย่างน้อยรางวัลโนเบลไพรซ์น่าจะส่งผลดี ในเมื่อเราทดลอง 1 ครั้งกับตัวเราแล้วมันดี ดังนั้นการกลับไปทำครั้งที่สองมันก็น่าจะดี

พิธีกร :ไม่กลัวเหรอ พอเราเป็นหนูทดลอง เนื้องอกจะใหญ่กว่าเดิม ?

นุ่น : พี่คิดว่าเรากำลังทดลองกับอะไรอยู่ และเราต้องรู้ว่าเราคอนโทรลกับอะไร ฉะนั้นเราก็ต้องระมัดระวัง การหวาดกลัว กลัวได้ ระมัดระวังได้ แต่ถ้าเรารู้จุดแก้ไข รู้วิธีแก้มันคืออะไร คือการทานของเราเอง ฉะนั้นมันควรระมัดระวังเรื่องนี้ แต่อยากเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนรู้ว่าการทานอะไรซ้ำเดิมบ่อยๆ แล้วเป็นอุตสาหกรรมมากเกินไปไม่ดี ไม่ได้หมายความว่าทานไม่ได้ แต่ควรเว้นระยะห่างให้พอเหมาะพอควร ถ้ารู้ว่าเราป่วย ไม่สบาย อยากกินจังเลย เว้นระยะให้ห่างไปนิดนึง ของอุตสาหกรรมคืออะไรที่ไม่บูดไม่เน่าใน 7 วันอยู่ในตู้เย็นออกข้างนอกได้ ตั้งไว้ข้างนอกได้ ไม่มีราขึ้น ไม่เสียภายใน 7 วัน อยู่ในตู้เย็นเปิดฝาแล้วสามารถกินต่อได้จนหมดใน 1 เดือน ถ้าทำเองได้ก็จะดีอาหารยำไทยบ้านเรา ถ้าไม่ได้ใส่ไส้กรอกหรือหมูยอก็ยังทานได้อยู่ ส้มตำก็ไม่เข้า Processed foods นอกจากใส่น้ำเชื่อม น้ำหวาน น้ำปลาร้าสูงเกินไป ถ้าลดพวกนี้ก็ถือว่าเป็นอาหารที่ดีอยู่ อาหารอีสานถือว่าเป็นอาหารที่ดีมากๆ อยู่ อาหารท้องถิ่นทั่วไป แกงอ่อม แกงเลียง อาหารบ้านเรากินได้หมด ไม่เป็น Processed foods มาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ