เตือนต้องระวัง! 3 ราศี วันที่ 13 เม.ย. 67 วันเสาร์ 5 วันแรง

เตือนต้องระวัง! 3 ราศี วันที่ 13 เม.ย. 67 วันเสาร์ 5 วันแรง

วันที่ 13 เมษายน 67 วันเสาร์ห้า หรือ วันเสาร์ 5 เชื่อกันว่าเป็น วันแรง วันอมฤตโชค แต่ในทางโหราศาสตร์มีข้อห้ามในการทำการมงคลงานมงคลบางอย่างด้วย

วันเสาร์ห้า หรือวันเสาร์ 5 คืออะไร

วันเสาร์ 5 นับเป็นวันที่เกิดขึ้นได้ยากยิ่งยิ่ง เนื่องจากต้องตรงกันให้ครบทั้ง 3 อย่าง คือ เป็นวันเสาร์ที่พระจันทร์ขึ้น หรือแรม 5 ค่ำ ในเดือน 5 (ไทย) คุณการะเกต์ นักพยากรณ์และผู้เชี่ยวชาญด้านโหราเวทย์ อธิบายไว้อย่างชัดเจนในเพจ การะเกต์พยากรณ์ Astrologer and Tarot Reader ว่า วันสงกรานต์ 13 เมษายน 2567 นี้ ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือนห้า(๕) ปีมะโรง เป็นวันเสาร์ห้าที่ยิ่งใหญ่มาก

เสาร์ 5 ทางโหราศาสตร์ นิยมใช้ในการปลุกเสกวัตถุมงคล โดยถือว่าเป็น “วันแรง วันแข็ง” และจะส่งอิทธิพลให้เครื่องรางของขลังมีอิทธิฤทธิ์ ยิ่งกว่ากระทำการปลุกเสกในวันอื่น ๆ ด้วยวัน 5 ค่ำ เป็น วันอมฤตโชคของวันเสาร์ วันแห่งความหนักแน่นมั่นคง แข็งกล้า และพลังพิเศษ

เตือน 3 ราศีที่ต้องระวัง คือ มังกร ตุลย์ ธนู

วันเสาร์ห้า ห้ามทำการมงคลนี้

นอกจากนี้ ในทางโหราศาสตร์ วันแรม 5 ค่ำ ไม่เหมาะกับการทำการมงคลบางอย่าง เช่น ไม่ควรปลูกเรือน ขึ้นบ้านใหม่ ไม่เหมาะเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ ห้ามการสู่ขอ แต่ถ้าค้าขายจะมีลาภ และเหมาะในการไถ่วัวไถ่ควาย (โบราณยังว่าเหมาะกับการไถ่ทาส)

ส่วนทางล้านนา วันขึ้นหรือแรม 5 ค่ำ มีโฉลกว่า 5 ค่ำ ผีแวดล้อมปองเอา คือวันที่ไม่เหมาะทำการมงคงสำคัญ หากจะทำการต้องดูฤกษ์ยามอื่น ๆ ประกอบ

วันเสาร์ 5 ห้ามบูชาพระเสาร์

คุณการะเกต์ กล่าวไว้ด้วยว่ารจะใช้วันเสาร์ 5 ให้ได้สรรพคุณที่ถูกต้อง จึงเหมาะแก่การปลุกเสกเครื่องรางของขลัง การลงคาถาอาคม การมอบวัตถุมงคลแก่กัน แต่ไม่ใช่วันที่ควรทำการมงคลใดๆ

และการบูชาพระเสาร์นั้น เป็นสิ่งที่ควรระมัดระวัง เพราะทางโหราศาสตร์แล้ว พระเสาร์คือเทพแห่งโทษทุกข์ เทพแห่งกาลเวลา ซึ่งจะนำมาซึ่งความช้า ความเหนื่อยยาก ความลำบาก ดังที่โบราณไม่นิยมทำการมงคลในวันเสาร์

หากไม่ได้เกิดวันเสาร์ อยู่ในเกณฑ์ที่เสาร์กำลังให้คุณให้โทษ และมีครูบาอาจารย์แนะนำให้ไหว้บูชาหรือขอขมาตามพิธีกรรมที่ถูกต้องแล้ว ก็ไม่ควรจะกล่าวคำบูชาไปโดยไม่ถ่องแท้ เพราะเปรียบว่า จะเป็นการเชื้อเชิญพระเสาร์ให้เข้ามาเยือนชีวิต ซึ่งท่านจะให้สิ่งใด ก็ต้องดูนิสัยของท่านด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ