เผยวิธีทำความสะอาดหม้อหุงข้าว คราบ-กลิ่น ใช้อุปกรณ์ง่ายๆแค่ 2 อย่าง

เผยวิธีทำความสะอาดหม้อหุงข้าว คราบ-กลิ่น ใช้อุปกรณ์ง่ายๆแค่ 2 อย่าง

เรียกได้ว่า คงมีหลายๆบ้านที่มีหม้อหุงข้าวกัน และใช้กันกับทุกบ้าน เพราะเป็นหม้อที่ประหยัดเวลาในการหุ่ง แต่ก็จะมีบางครั้งที่หลายอาจจะลืมตักข้าวออกจาก เลยทำให้บูดและเป็นคราบ และไหม้ การเกาะตัวของเมล็ดข้าวด้วย จึงต้องทำความสะอาดกันตลอด

ล่าสุด สื่อญี่ปุ่น ไซตะ ได้ขอให้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำวิธีง่าย ๆ ในการทำความสะอาดหม้อหุงข้าว

คราบหลักบนหม้อหุงข้าวมาจากคราบแป้งข้าวและคราบน้ำ วิธีทำความสะอาดหม้อหุงข้าวนั้นง่ายมาก เพียงเติมน้ำลงในหม้อชั้นในแล้วใช้โหมดหุงข้าวตามปกติ ไอน้ำที่เกิดขึ้นขณะปรุงอาหารจะละลายคราบที่ติดอยู่ และเพียงเช็ดออกในภายหลัง ปล่อยให้หม้อชั้นในสะอาดเอี่ยม

หากคุณกังวลเกี่ยวกับคราบหรือกลิ่น คุณสามารถเพิ่มกรดซิตริกเพื่อปรับปรุงผลการทำความสะอาดได้ ขั้นแรกให้เทน้ำ 70 - 80 เปอร์เซ็นต์ ลงในหม้อชั้นใน จากนั้นเติมกรดซิตริก 20 กรัม (4 ช้อนชา) จากนั้นกดสวิตช์ปรุงอาหาร

จะดีกว่าถ้ามี โหมดการทำความสะอาด สิ่งหนึ่งที่ควรทราบก็คือผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจไม่สามารถใช้กรดซิตริกได้ ดังนั้นควรตรวจสอบคำแนะนำก่อนใช้งาน

ทำให้เป็นนิสัยในการทำความสะอาดหม้อหุงข้าวเป็นประจำ

ในสถานการณ์ที่เหมาะสมที่สุด ไม่เพียงแต่คุณควรทำความสะอาดหม้อชั้นในเท่านั้น แต่ยังควรใช้น้ำยาล้างจานเพื่อทำความสะอาดฝาครอบด้านในและรูไอน้ำและส่วนอื่น ๆ ที่มีไอน้ำไหลผ่าน อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติเป็นเรื่องยากจริง ๆ และควรหลีกเลี่ยงน้ำยาล้างจานที่ตกค้างเมื่อทำความสะอาด หากคุณพบว่าหม้อหุงข้าวที่บ้านมีคราบหรือกลิ่น คุณก็อาจลองใช้วิธีการทำความสะอาดที่แนะนำข้างต้นได้เช่นกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ