แม่ดูเลย! 5 ผัก ที่หมอแนะนำให้ลูกน้อยกิน รีบเซฟไว้เลย

แม่ดูเลย! 5 ผัก ที่หมอแนะนำให้ลูกน้อยกิน รีบเซฟไว้เลย

เด็กเล็กๆ ก็ควรได้กินผักเช่นกันและอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อลูกน้อยอยู่มากมาย พ่อแม่จึงสามารถหาอาหารดีๆ ให้ลูกกินได้ไม่ซ้ำ แต่สำหรับผักที่คุณหมอแนะนำให้ลูกน้อยกิน และถือเป็นผักที่มีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของลูกน้อยอย่างมากมีอยู่ 5 ชนิดดังนี้

ผัก 5 ชนิดแนะนำลูกน้อย

1.ผักโขม ผักโขม คือ ผักที่อุดมด้วยโปรตีนสูง ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อสุขภาพร่างกายของลูกน้อยอย่างมาก นอกจากนี้ผักโขมยังอุดมด้วยกรดอะมิโน วิตามิน แร่ธาตุชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธาตุเหล็ก วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินเค หรือแคลเซียมก็ตาม

2.ตำลึง ตำลึง คือ ผักพื้นบ้านที่พ่อแม่สามารถหาให้ลูกกินได้ง่ายมากๆ โดยผักชนิดนี้อุดมด้วยวิตามินเอสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงสุขภาพดวงตาให้ดีขึ้น อีกทั้งยังมีสารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายของลูกน้อยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามินซี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนสำคัญต่อการเจริญเติบโตของสุขภาพลูกน้อยด้วยกันทั้งสิ้น

3.ผักบุ้ง ผักบุ้ง คือ ผักที่ให้กากใยอาหารสูง และยังมีสารเบต้าแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 และวิตามินซี ซึ่งพ่อแม่ต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่าสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญต่อร่างกายของลูกน้อย สำคัญกว่านั้นก็คือ ผักบุ้งถือเป็นผักที่สามารถหามากินได้ง่าย แถมยังทำเป็นเมนูอาหารให้ลูกได้อีกหลากหลายเมนูเลยทีเดียว

4.ปวยเล้ง ปวยเล้ง คือ ผักที่ให้สารอาหารกลุ่มแคโรทีนอยด์เข้มข้น แถมยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกหลากหลายชนิดด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสารเบต้าแคโรทีน สารลูทีน โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก แคลเซียม วิตามินบี วิตามินซี วิตามินดี วิตามินอี วิตามินเค หรือกรดโฟลิกก็ตาม ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นต่อร่างกายของลูกน้อยอย่างมาก

5.บร็อกโคลี บร็อกโคลี คือ ผักที่พ่อแม่มักเอามาทำเป็นเมนูแสนอร่อยให้ลูกน้อยได้กินบ่อยๆ เนื่องจากประโยชน์ของบร็อกโคลีถือว่ามีมากมายเลยทีเดียว ทั้งนี้ในบร็อกโคลียังอุดมด้วยสารอาหารจำพวกแคลเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามินซี ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อยอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ