พบร่างแล้ว หนุ่มวัย24 ตกเรือคายัค จมเขื่อนเชี่ยวหลาน 3วัน

พบร่างแล้ว หนุ่มวัย24 ตกเรือคายัค จมเขื่อนเชี่ยวหลาน 3วัน

กรณีนักท่องเที่ยวชาย สัญชาติอังกฤษ อายุ 24 ปี กับเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินำเรือคายัคจากที่พักแพไกรสร หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาสกที่ ขส.7(ไกรสร) บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ออกไปพายเช้าวันที่ 11 ก.พ. เกิดพลัดตกน้ำสูญหายห่างจากที่พักประมาณ 500 เมตร ซึ่งได้ระดมทีมกู้ภัยและนักประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์ค้นหาเป็นเวลา 3 วันแล้ว นั้น

ล่าสุดวันที่ 14 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกู้ภัยชุดค้นหาและเจ้าหน้าที่อุทยาน ซึ่งพักแรมอยู่บนแพไกรสร หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาสกที่ ขส.7(ไกรสร) สังเกตเห็นคล้ายวัตถุลอยอยู่ผิวน้ำริมตลิ่งฝั่งเดียวกับแพไกรสรและไม่ไกลจากบริเวณจุดที่พลัดตกน้ำ

เมื่อนำเรือออกไปตรวจสอบได้พบเป็นร่างชายต่างชาติจริง สวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว จึงเก็บกู้ร่างนำขึ้นเรือกู้ภัยเดินทางกลับขึ้นฝั่ง เพื่อส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และแจ้งสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทยต่อไป

นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จุดที่พบร่างอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ทีมกู้ภัยได้ปักหมุดค้นหาไว้ ซึ่งร่างที่ลอยขึ้นมาหากการค้นหาไม่พบก่อน จะเป็นช่วงระยะเวลา 3 วันที่สภาพร่างที่อิ่มน้ำจะลอยขึ้นมา จึงบอกไม่ได้ว่าช่วงการค้นหา 2-3 วัน ที่ผ่านมาร่างของผู้เสียชีวิตไปติดอยู่ใต้น้ำจุดไหน เนื่องจากมีต้นไม้ รากไม้อยู่มาก ซึ่งทางสถานทูตอังกฤษได้ขอบคุณมากสำหรับการช่วยเหลือค้นหาเกี่ยวกับกรณีนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ