งูจงอางตัวใหญ่ บุกบ้านในช่วงวันตรุษจีน ชาวเน็ตเชื่อเลขมาแรงพร้อม แห่ส่องเลขที่บ้านเพียบ

งูจงอางตัวใหญ่ บุกบ้านในช่วงวันตรุษจีน ชาวเน็ตเชื่อเลขมาแรงพร้อม แห่ส่องเลขที่บ้านเพียบ

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยา ภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ได้รับการประสานจาก รอง นายก อบต.สะท้อน ว่ามี น.ส.พสิภาดา ไชยชนะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.9 ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยจับงูที่บ้าน หลังจากที่งูเลื้อยเข้าบ้านเลขที่ดังกล่าวแล้ว งูก็ได้เลื้อยเข้าไปซุกอยู่หลังตู้เย็น

เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ 36 หมู่ 9 ต.สะท้อน อ.นาทวี ก็รีบเข้าทำการตรวจสอบภายในบ้านโดยตรงเข้าไปที่หลังตู้เย็น ก็พบว่าเป็นงูจงอางยักษ์ เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ข้างหลังตู้เย็น จึงนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับงูจงอางทันที โดยใช้เวลานานประมาณ 7 นาที ก็สามารถทำให้งูจงอางเลื้อยออกมาจากหลังตู้เย็นได้ เจ้าหน้าที่ฯจึงใช้มือเข้าทำการจับงูจงอางทันที นำมาวัดได้ความยาวถึง 4 เมตร จึงนำใส่กระสอบเพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนของผู้คนต่อไปเพื่อความปลอดภัย

ส่วนชาวบ้านที่มายืนดูการจับงูจงอาง หลังจากที่เจ้าหน้าที่จับงูไว้ได้แล้ว ต่างก็พากันนำเลขเด็ดบ้านเลขที่ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ก.พ. ที่จะถึงนี้ โดยเลือก เลข 369, 36 , 39 และเลขข้างประตู 179 นั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ