อดีตดารารุ่นใหญ่ วี วีรชัย เปิดใจเล่าชีวิตงานแสดงหดหาย ท้อแต่ก็สู้ ผันตัวเป็นพ่อค้าเลี้ยงครอบครัว

อดีตดารารุ่นใหญ่ วี วีรชัย เปิดใจเล่าชีวิตงานแสดงหดหาย ท้อแต่ก็สู้ ผันตัวเป็นพ่อค้าเลี้ยงครอบครัว

เรียกได้ว่า เป็นอดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง วีระชัย หัตถโกวิท ที่เจ้านั้นมีผลงานในวงการมาเยอะ และได้หายหน้าจากวงการไปนานมาก ล่าสุดด้านวีระชัย ได้ออกมาเปิดใจกับทางช่องวัน ยอมรับงานแสดงหดหาย ได้รับผลกระทบต่อรายได้ มีท้อแต่ก็สู้ ทำอาชีพเสริมหารายได้เลี้ยงครอบครัว ได้ผันตัวขายหมูสะเต๊ะ ในหมู่บ้านทีอาศัยอยู่ พร้อมขอบคุณเพื่อนนักแสดงที่ช่วยเหลือ และแฟนคลับช่วยอุดหนุน

โดยเล่าว่า ช่วงนี้มีงานละครอยู่ แต่ว่ามีน้อยมาก แล้วก็มันใช้ระยะเวลานาน อาจจะเจอโควิดหรือวิกฤตอะไร นี่ก็ปีกว่าแล้วที่ไม่มีงานละครเข้ามาเลย เรื่องเก่าก็ยังไม่จบ ยอมรับว่าตกใจเลย เพราะเราคิดว่างานละครคงจบสิ้นแล้ว ไม่มีใครเรียกใช้เลย เงียบกริบเลย เมื่อก่อนงานเยอะที่สุด ก็ 5-6 เรื่องต่อปี

ช่วงที่หยุดไปก็คิดถึงกองละครมาก แต่ตอนนี้ผมหันมาขายหมูสะเต๊ะด้วย แต่ก่อนหน้านี้เคยขายไข่กระทะที่ระยอง แต่พอย้ายกลับมากรุงเทพฯ ขายไม่ดี ก็เลยคิดว่าต้องขายเมนูอื่น ก็นึกไปถึงหมูสะเต๊ะ วันแรกๆ ก็มีคนมาอุดหนุน หลังจากนั้นช่วง 2-3 วันหลัง มีมาอุดหนุน 2-3 ชุด ถามว่ามีท้อไหมก็ท้อเหมือนกัน

แต่พี่ๆ น้องๆ ในวงการก็บอกว่าอย่าท้อ ต้องอยู่เพื่อครอบครัว หลังจากที่สื่อเข้ามาทำข่าว ก็มีแฟนๆ มาอุดหนุน ก็เริ่มขายดีขึ้น มีขายอยู่บ้านและไปออกบูธบ้าง ขายมาได้ประมาณ 6-7 เดือน ทำกันเองทุกขั้นตอน รายได้กับรายจ่ายที่ต้องเจอ ก็พอได้อยู่ แต่ก็ยังขาด

ถามว่าลำบากแค่ไหนวันที่งานหด มีการปรับเปลี่ยน โอ้โห! ไม่อยากจะบอกว่า ที่เขาบอกว่าโงหัวไม่ขึ้น เดินก้มหน้า ไม่อยากเจอใครเลย เราก็คิดว่าถึงขั้นนี้เลยเหรอ แต่ก็มีพี่ๆ น้องๆ นักแสดงหรือแฟนๆ ก็มาช่วย ผมขายอยู่ที่บ้านในหมู่บ้านพฤกษา 12 คลอง 3 หลังโรงเรียนสีวลี ถ้าไม่ไปออกบูธก็จะขายที่บ้านทุกวัน ส่วนงานแสดงก็ยังรับครับ ฝากผู้จัดละครด้วยนะครับ

ผมเองก็อยากเป็นกำลังใจให้คนที่เผชิญปัญหาหรือท้อ ผมอยากบอกว่า เวลาคุณทำอะไรสักอย่างนึง คุณอย่าคิดว่าตัวเองโลดแล่นหรืออยู่ยงคงกระพัน ถ้ามีรายได้ก็ต้องเก็บเงินด้วย อย่าไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย อย่าคิดว่างานที่ทำจะมีตลอดไป ถ้าถนัดอะไรก็ทำให้ดีที่สุด หรือถ้าลองทำอะไรใหม่ๆ ก็ลองไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะเจอจุดสำเร็จ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ