ไบร์ท นรภัทร เคลื่อนไหวล่าสุด หลังถูกโยงเป็นดาราดังส่อบุกรุกป่า เหตุซื้อที่ดินบนภูเขาให้พ่อ

ไบร์ท นรภัทร เคลื่อนไหวล่าสุด หลังถูกโยงเป็นดาราดังส่อบุกรุกป่า เหตุซื้อที่ดินบนภูเขาให้พ่อ

จากกรณีที่ก่อนหน้านั้นมีข่าวออกมาว่า กลุ่มนักอนุรักษ์ ร้องเรียน ให้ตรวจสอบว่าดารานายแบบชื่อดัง ครอบครองที่ดินบนภูเขาแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอาจเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ หรือป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ โดยดาราคนดังกล่าว เคยให้สัมภาษณ์ว่า ซื้อที่ดินสวนประมาณ 40 ไร่ให้คุณพ่อ ซึ่งแน่นอนว่าเสียค่าดำเนินการเยอะมาก เกือบจะซื้อที่ดินได้อีก 1 แปลง ใน จังหวัดเพชรบูรณ์ มีแพลนว่าจะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่นั่น โดยความฝันของพ่อก็ซื้อที่ภูเขาทั้งลูก ทำบ้านทำสวนให้เขา

ขณะที่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ตรวจสอบข้อมูลตามข่าวระบุลักษณะเป็นพื้นที่ทิวเขาเป็นป่าหญ้าคา ทิวเขาโซนลักษณะนี้น่าจะเป็นพื้นที่บริเวณท้องที่บ้านห้วยทราย หรือ บ้านแคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งไม่มีสิ่งใดยึดโยง คาดว่าอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาตินั้น

ส่วนรายงานข่าวจาก ชุดปฏิบัติการพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ระบุว่า ส่วนใหญ่แล้วพื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ดินราษฎรอาสาสมัคร (รอส.) คือ ที่ดินที่ทหารจัดสรรให้แก่ราษฎรอาสารบ เป็นที่ดินไม่มีโฉนด

เนื่องจากเป็นที่ดินซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนฯ ที่ทหารขอจากกรมป่าไม้เพื่อให้ราษฎรที่อาสาช่วยรบใช้ทำกิน ซื้อขายไม่ได้ แต่มอบเป็นมรดกให้ลูกได้นั้น และที่ผ่านมามักมีการลักลอบซื้อขายและนำไปออกเอกสารสิทธิ ซึ่งต้องตรวจสอบว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิโดยชอบหรือไม่

โดยเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 67 นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่เร่งตรวจสอบภาพถ่ายที่ปรากฏตามข่าว ว่าอยู่ในพิกัดไหน และเป็นพื้นที่ป่าสงวนฯ หรือบริเวณแคมป์สน อ.เขาค้อ หรือไม่ ซึ่งต้องไปไล่เช็กดู และติดตามสืบในทางการข่าวจากพื้นที่ คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบ 2-3 วัน หากมีรายละเอียดจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ล่าสุด ดาราชาย อย่าง ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ ที่ถูกโยงประเด็นกังกล่าว เพราะเคยมีข่าวซื้อที่ภูเขาใน จ.เพชรบูรณ์ ให้คุณพ่อ ได้เคลื่อนไหวโพสต์คลิปลงอินสตราแกรม พร้อมระบุแคปชั่นว่า ออกกำลังกาย กินผักผลไม้ เป็นคลิปเตะกระสอบทราย ซ้อมมวย และให้ข้อความในคลิปว่า Fake News นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม รอเจ้าตัวและเจ้าออกมายืนยันก่อนดีก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ