ฐากร ขอลาออก เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ปม 3 ส.ส.หลังโหวตงบฯปี 2567

ฐากร ขอลาออก เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ปม 3 ส.ส.หลังโหวตงบฯปี 2567

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วงเงินกว่า วงเงินกว่า 3.48 ล้านล้านบาท ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 311 เสียง ไม่เห็นด้วย 177 เสียง งดออกเสียง 4 เสียง หลังเปิดอภิปรายมาร่วม 3 วัน

ล่าสุด วันที่ 6 มกราคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ทำหนังสือถึง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เวันที่ 6 มกราคม โดยระบุมีข่าวปรากฎในสื่อมวลชนว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย จำนวน 3 คน ลงคะแนนเสียงเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวาระที่ 1 เมื่อวันที่ 5 มกราคมนั้นเป็นการขัดกับมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยจึงขอแสดงความรับผิดชอบ

โดยในหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวระบุว่า ก่อนหน้าจะมีการลงคะแนนเสียง นายฐากรได้เชิญสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคทั้ง 5คนเข้าร่วมหารือที่ห้องประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อกำชับสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคทุกคนให้ลงคะแนนเสียงตามมติของพรรคร่วมฝ่ายค้านคือ ลงคะแนนเสียงไม่รับร่างพ.ร.บ.งบฯปี 2567 เป็นจำนวนถึง 3ครั้ง

แต่เมื่อปรากฎเป็นข่าวว่า มีสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคไทยสร้างไทย 3 คนลงคะแนนเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ประจำปี 2567ดังกล่าว ข้าพเจ้าพิจารณาเห็นว่าเป็นการขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้านจึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”นายฐากรระบุในตอนท้ายของหนังสือลาออก

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า นายฐากร ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย แต่ยังคงดำรงตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ