เปิดประวัติ อังศณา ช้างเศวต อดีตนักร้องยุค80 สุดอาลัยเสียชีวิตแล้ว

เปิดประวัติ อังศณา ช้างเศวต อดีตนักร้องยุค80 สุดอาลัยเสียชีวิตแล้ว

จากกรณีที่ ได้ออกมาเผยข่าวสุดเศร้าของปีว่า อังศณา ช้างเศวต หรือ อังศนา ศรีพัฑฒางกุระ พยาบาลและนักร้องชื่อดังในอดีตยุคปลายทศวรรษ 80 ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับ อังศณา ช้างเศวต เป็นเจ้าของเพลงที่ประกอบละครเรื่อง คู่กรรม และนอกจากนี้ก็ยังมีผลงานเพลงกับค่ายคีตาเรคคอร์ด วันที่ 1 ม.ค. 67 วงการเพลงต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ด้วยสาเหตุจากการป่วยโรคมะเร็งปอด อายุ 93 ปี 7 เดือน

ประวัติของ อังศณา ช้างเศวต

อังศณา ช้างเศวต พยาบาลที่ผันตัวเองมาเป็นนักร้องหลังจากการประกวด คอนเสิร์ต คอนเทสต์

ที่จัด : โดย JSL โดยแข่งกันเหลือเพียง 3 คนสุดท้ายคือ อังศณา ช้างเศวต, แอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์, พิษณุ นาคสาร (เฌอ) แต่ แอนนา เป็นผู้ที่ชนะที่ 1 ไป หลังจากนั้น อังศณา ช้างเศวต ก็ได้ออกผลงานกับค่ายคีตาเรคคอร์ด ชุดแรกชื่อ หนึ่งในหลาย ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงละครดังเรื่อง คู่กรรม ที่แต่งโดย จํารัส เศวตาภรณ์ ส่วนผู้ทํา ดนตรีคือวงบัตเตอร์ฟลาย และเป็นเพลงที่แจ้งเกิดให้เธอมาจนถึงปัจจุบันนี้เลย

อัลบั้มที่ 2 คือ คนที่ใช่ มี เพลงดังๆ ทั้งชุดเช่นกันคือเพลง วันที่เธอบอกฉัน, ครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นก็ยังมีผลงานออกมาบ้าง แต่ส่วนมาก มักจะเป็นการนําเพลงเก่าที่เคยได้รับความนิยม มาร้องใหม่มากกว่า แต่ถึงยังไงเธอก็เป็นที่กล่าวขานถึงในน้ํา เสียงว่าเปรียบปานดั่งกับน้ําเซาะทรายเลยทีเดียวครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ