เจ้เล้ง เปิดชีวิตหลังจ่าย 700 ล้าน หย่าสามี

เจ้เล้ง เปิดชีวิตหลังจ่าย 700 ล้าน หย่าสามี

เจ้เล้ง อารยา เจ้าของอาณาจักรเจ้เล้ง ดอนเมือง วันนี้จะมาเปิดชีวิตหลังการเป็นม่าย ยอมฟาดเงิน 700 ล้าน เลิกอดีตสามี ลั่นชาตินี้ไม่ขอเผาผีกัน พร้อมเมินคนเปรียบเทียบพิมรี่พาย และเผยเคล็ดลับความสำเร็จเพราะมีองค์ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เรื่องอดีตสามี ฟาดไป 700 ล้านไม่เผากันเลย จบแล้วคือจบ เจ้เล้งเป็นคนเด็ดอยู่อย่างนึง เป็นคนเฉยๆ เงียบๆ อดทน เมื่อสุดขีดความอดทนให้ไปแล้วก็คิดว่าทิ้งน้ำไปคือจบ ไม่เคยอยากจะรู้ข่าว ไม่เคยอยากจะถาม เหมือนว่าในโลกนี้ไม่มีเขาอีกแล้ว

คบกันมา แต่งงานอยู่ด้วยกันมากี่ปี 40 กว่าปี แสดงว่าต้องหนักมาก 40 กว่าปีไม่เหลือความผูกพันเลย? เจ้เล้ง : ไม่ค่ะ เพราะว่าพยายามทน ความที่เราเป็นคนรู้จัก เราจะไปเล่าให้ใครฟังให้อายทำไม จริงๆ เวลาเก็บไว้เยอะๆ มันอึดอัด พอถึงเวลามันขาดก็คือขาดไปเลย

เริ่มปีที่เท่าไหร่ ที่เรารู้สึกว่าเราต้องทนอยู่ จริงๆ สัก 2 ปีก็รู้สึกแล้ว คุณแม่เจ้เล้งเองแรกเลยสัก 5-6 ปี เขาบอกว่าจะทนทำไมลูก เขาก็เป็นหมันลูกไม่มี สายใยไม่มี แต่เราก็อยากเป็นผู้หญิงที่ทำมาหากิน ไม่อยากออกสังคม บอกแม่ว่ามีผัวคนเดียวก็ซวยแล้วนะ ถ้าเกิดไปมีหลายคน เลิกแล้วมีอีกหนูว่าซวยกว่าเดิม ทนๆ มันไปเถอะ แก่ๆ อาจจะดีขึ้นก็คิดคำนี้

คือเขาไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดอยู่กันไม่ได้ เขาไม่กินเหล้ า ไม่สู บบุหรี่ ไม่เล่นการพนัน ไม่เจ้าชู้ แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง คือเขาไม่เอาใครเลยคนรอบข้าง มองทุกคนเป็นศัตรูหมด แม้แต่เราบางทีเขานอนตื่นขึ้นมา อาจจะฝันอะไรผิดไปหน่อยเจ้เล้งก็เป็นศัตรูของเขาเหมือนกัน

ด้วยประสบการณ์ของเจ้เล้งเห็นบอกว่าอยากสอนผู้หญิงด้วย? เจ้เล้ง : ผู้หญิงทุกคน หรือผู้ชายทุกคน ผู้ชายแต่งงานมีเมีย กับผู้หญิงแต่งงานมีสามี คนเราสิ่งที่สำคัญคือเราต้องรักตัวเองก่อน อย่าไปทุ่มให้เขาจนหมด เวลามีอะไรขึ้นมาก็ไม่เหลืออะไรเลย เหมือนบ้าไปเลย

ส่วนเจ้เล้งนี้ค่อยๆ ขีดเส้นหนาไปทีละเส้น จนไม่มีที่ขีดละ มันก็คือหมด ก็ทำใจเตรียมตัวไว้ เราเป็นคนจริงๆ คือเจ้เล้งเป็นคนทำธุรกิจ ไม่มีใครเชื่อนะ เจ้เล้งไม่เคยจับเงินเลย อดีตสามีเป็นคนถือเงินทั้งหมด เพราะเขาเป็นนักบัญชี คนทำบัญชีก็ทำไปเราก็หาๆ เรารู้ยอดใหญ่ แต่จริงๆ ยอดมันใหญ่กว่านั้น ทุกเดือนเขาจะเบี่ยงไป 4-5 ล้าน เราไม่รู้เรื่องเลย

เบี่ยงไปไหน? เจ้เล้ง : เบี่ยงไปบัญชี ไปลงชื่อพี่ น้องเขา เราก็ไม่รู้ จนครั้งหลังสุดผิดปกติคือเยอะเกินเหตุละ ทำไมสภาพคล่องขาดละ เราขายของขนาดนี้เราไม่เคยต้องหมุนเงินเลย แต่สภาพคล่องก้อนนี้ไม่เหลือได้ยังไง ไปถอนเงินฝากประจำ เจ้เล้งทุบโต๊ะเรียกสมุดบัญชีคืน เจ้เล้งไม่เคยเก็บสมุดบัญชีเอง ไม่รู้ว่ามีกี่เล่ม จนจะหย่ากันให้เอาสมุดบัญชีมาคืน ถึงรู้ว่ามี 137 เล่ม

ตัดสินใจนานไหมกว่าจะแบบเอาไป 700 ล้าน? เจ้เล้ง : ไม่ใช่เงินสดทั้งหมด 700 เงินสดจริงๆ ให้เขาไปแค่ 300 แล้วเขาก็ขอทรัพย์สินไปส่วนนึง แล้วเรากลับไปซื้อคืน อพาร์ตเมนต์เจ้เล้งทำเองเขาจะเอาก็ให้ พอให้ไป 15 วันก็ขายทิ้ง พอเรารู้ เราเสียดายซื้อคืน ให้ที่ดินก็ขายทิ้งก็ซื้อไปอีก 150 ล้าน ให้ที่ดินเชียงใหม่ เขาค้อมีหมด ที่ดินตรงนั้นมูลค่า 3-4 ร้อยล้าน เขาก็ขายหมดเลย แล้วเขาทอยเงินเก่ง ทุกปีจะมีการปันผลคนละกี่สิบล้าน

อย่างพีเคปันไปครึ่งนึง พี่ก็ปันมาครึ่งนึง พีเคเข้าบัญชีส่วนตัวพีเค แต่ของพี่มันเอาเข้ากองกลาง เฉพาะเสียภาษีปันผลปีนึง 6-7 ล้าน สมัยก่อน 6-7 ล้านซื้อบ้านได้หลังนึงทำไมจะไปปันผลละ ทำไมไม่ซื้อเป็นที่ดินขึ้นมา ไม่ซื้อเป็นทรัพย์สินขึ้นมามันก็เป็นการทอยเงินออกเหมือนกัน ไม่มันจะปันผลอย่างเดียว จนจะหย่ากันมันยังปันผลนะ ดีนะตบโต๊ะทัน ไม่งั้นไม่เหลือนะ

ประโยคนี้เจ้เล้งเคยพูดไหม ของดีไม่ต้องแหกปาก? เจ้เล้ง : จริงค่ะ ของดีไม่ต้องแหกปาก เอาคุณภาพตัวเราขาย

คลิป

Orange Mama

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ