เปิดวาร์ป อิรฟาน ฟานดี้ ดีกรีนักฟุตบอล หวานใจของ แอนโทเนีย รองมิสยูนิเวิร์ส2023

เปิดวาร์ป อิรฟาน ฟานดี้ ดีกรีนักฟุตบอล หวานใจของ แอนโทเนีย รองมิสยูนิเวิร์ส2023

เรียกได้ว่า เป็นหวานใจที่หล่อมากและเป็นหนุ่มนักกีฬา อย่าง อิรฟาน ฟานดี้ แฟนหนุ่มของ แอนโทเนีย โพซิ้ว ที่คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มา และเป็ที่ปลื้มใจของแฟนๆชาวไทยกันจำนวนมาก วันนี้ เราจะมาเปิดวาร์ปหนุ่มอิรฟานกัน

โดย อิรฟาน ฟานดี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สโมสรในศึกไทยลีก ซึ่งเป็นกองหลังวัย 26 ปี ถือเป็นนักเตะสัญชาติสิงคโปร์ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในลีกไทย หลังคว้าแชมป์ไทยลีก 2 เมื่อปี 2019 และต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์ไทยลีก ในปี 2020

เส้นทางรักของอิรฟาน ฟานดี้ กับแฟนสาว แอน แอนโทเนีย อิรฟานและแอนโทเนียเปิดตัวคบกันเมื่อปลายปี 2020 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาสาวแอนโทเนียก็มักจะเข้ามาคอมเม้นต์ชื่นชมและให้กำลังใจเวลาที่เขาลงแข่งเสมอ จนล่าสุดเมื่อแอนโทเนียคว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ได้สำเร็จ อิรฟานก็ไม่พลาดโพสต์ชื่นชมแฟนสาวของเขาเช่นกัน จนทำให้แฟนๆ พากันฟินไปกับความรักอันหวานชื่นของทั้งคู่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ประวัติ อิรฟาน ฟานดี้

ชื่อเต็ม อิรฟาน บิน ฟานดี้ อาหมัด

วันเกิด 13 สิงหาคม ค.ศ. 1997

สถานที่เกิด สิงคโปร์

ส่วนสูง 186 ซ.ม.

ตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ก สโมสรปัจจุบัน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

หมายเลข 17

อิรฟาน บิน ฟานดี้ อาหมัด หรือที่รู้จักในชื่อ อิรฟาน ฟานดี้ เป็นนักฟุตบอลชาวสิงคโปร์ที่มีพรสวรรค์น่าจับตามองคนหนึ่งในไทยลีก ปัจจุบันเขาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คให้กับสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในไทยลีก รวมถึงทีมชาติสิงคโปร์ด้วย ในปี 2013 Goal.com ยกย่องให้ อิรฟาน ฟานดี้ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลดาวรุ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ เดอะการ์เดียน ยังจัดอันดับให้เขาเป็นหนึ่งใน 40 นักฟุตบอลอายุน้อยที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในโลกแห่งปี 2014 อีกด้วย ซึ่งในประเทศสิงคโปร์นั้น อิรฟาน ฟานดี้ จัดเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก จนได้ฉายาว่า “เทพบุตรลูกหนัง” เลยทีเดียว

อิรฟาน ฟานดี้ จัดว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะ ฟานดี้ อาหมัด คุณพ่อของเขาเป็นนักเตะดังระดับตำนานของประเทศสิงคโปร์ และยังเปิดคลีนิคฟุตบอลสอนเด็กๆ ทุกวันอาทิตย์ด้วย จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้อิรฟานฝึกฝนทักษะการเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเล็ก เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวนักเตะอย่างแท้จริง เพราะพี่น้องอีกสองคนของอิรฟานคือ อิคชาน ฟานดี้ และ อิลฮาน ฟานดี้ ก็เป็นนักฟุตบอลที่น่าจับตามองเช่นกัน

จนกระทั่งอายุได้ 11 ปี อิรฟานก็มีโอกาสได้ไปฝึกฝนที่สเปน ตามด้วยการเข้าร่วมแคมป์และเก็บตัวกับสโมสรเอซี มิลานในเวลาต่อมา และฉายแวววเข้าตาจนได้รับโอกาสไปทดสอบฝีเท้าที่อังกฤษ แต่น่าเสียดายที่ขณะนั้นยังขอใบอนุญาตทำงานเป็นนักฟุตบอลไม่ได้ จึงไม่สามารถเซ็นสัญญาค้าแข้งที่อังกฤษได้ ต้องเดินทางกลับมาเรียนที่โรงเรียนกีฬาในสิงคโปร์อีก 2 ปีครึ่ง ก่อนจะได้รับข้อเสนอให้ไปฝึกกับสโมสร อูนิเบร์ซิดัด กาโตลิก้า ที่ประเทศชิลีเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งทางสโมสรได้เสนอให้ต่อสัญญาอีก 1 ปี แต่สุดท้ายอิรฟานก็ตัดสินใจกลับมาเริ่มต้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่สิงคโปร์อย่างเต็มตัว

ภาพจาก irfanfandi17

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ