ต้องดู! เพราะอะไร เวลาป่วย ไม่แนะนำให้ดื่มกาแฟ

ต้องดู! เพราะอะไร เวลาป่วย ไม่แนะนำให้ดื่มกาแฟ

สังเกตไหมเวลาไม่สบาย ไม่ว่าจะเป็นไข้ หรือกำลังต่อสู้กับอาการท้องร่วงอย่างหนักและคุณคิดว่าเรื่องของอาหารไม่น่าจะเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นคนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน แต่เชื่อหรือไม่ว่ากาแฟส่งผลต่ออาการเจ็บป่วย และการเป็นไข้ของคุณ และต่อไปนี้คือเหตุผลที่ว่าเพราะอะไรกาแฟไม่เหมาะกับคนป่วย

เพราะอะไร กาแฟ ไม่เหมาะกับคนป่วย

ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการท้องร่วงหรือมีอาการคลื่นไส้หรืออาเจียนควรเลี่ยงการดื่มกาแฟ เพราะคาเฟอีนในกาแฟเป็นสารขับปัสสาวะ ดังนั้นจึงทำให้คุณปัสสาวะบ่อยและทำให้คุณขาดน้ำได้ เมื่อคุณกำลังต่อสู้กับไวรัสหรือการติดเชื้ออื่นๆ การรักษาความชุ่มชื้นจะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น คาเฟอีนจะยิ่งแย่ลงเมื่อคุณมีอาการอาเจียนหรือท้องร่วง เนื่องจากทั้งคู่สามารถทำให้คุณสูญเสียน้ำได้ ดังนั้นการรับประทานคาเฟอีนเพิ่มเข้าไปจะทำให้การขาดน้ำรุนแรงขึ้น

นอกจากนี้ คาเฟอีนยังสามารถกระตุ้นกล้ามเนื้อในระบบทางเดินอาหารของคุณและทำให้ท้องร่วงของคุณรุนแรงขึ้นได้ ดังนั้นหากคุณป่วยไม่ว่าจะเป็นโรคอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการท้องร่วง ควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดน้ำและอาการป่วยแย่ลง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ