ดารารุ่นใหญ่ โพสต์กลางไอจี จะให้ไปเลือกตั้งกันทำไม ลั่นสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน

ดารารุ่นใหญ่ โพสต์กลางไอจี จะให้ไปเลือกตั้งกันทำไม ลั่นสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน

จากกรณี เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ในประชุมรัฐสภานั้นได้มีการลงมติเลือกนายกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งผลออกมานั้น ได้ประกาสผลการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีว่า 324 เสียง ไม่ชอบ 182 เสียง งดออกเสียง 199 เสียง เท่ากับว่ามติที่ประชุมรัฐสภาไม่เห็นชอบให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี

ซึ่งก็มีดาราหลายคนออกมาประกาศจุดยืนและถามว่าที่เลือกตั้งมาน้ั้นไม่มีผลหรอ และหนึ่งในมีดารารุ่นใหญ่อย่าง กวาง กมลชนก ล่าสุด ก็ออกมาพูดเช่นกัน ผ่านทางอินสตาแกรม ว่าเราปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี ไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง ผลออกมาอย่างไรเราก็เคารพเสียงส่วนใหญ่(ที่ออกไปเลือกตั้ง)เสมอ คนที่ไม่ไปออกเสียงก็ต้องยอมรับผลนั้นตามกติกาเพราะตนละเลยหน้าที่เอง หรือไปเลือกแต่ผลออกมาไม่ถูกใจ เราก็ต้องมีน้ำใจนักกีฬายอมรับมัน … แต่ถึงวันนี้ยังคงมีความแตกแยกทางความคิดมากมาย เราจะตอบคำถามอย่างไร เมื่อเด็กๆถามว่า ประชาชนอย่างเราจะไปเลือกตั้งกันทำไมให้สิ้นเปลืองเวลาและงบประมาณแผ่นดินเกือบ6พันล้าน? #เคารพเสียงส่วนใหญ่ #รักความเป็นธรรม #ชีวิตคิดบวกของกวางกมลชนก

ท่ามกลาง ประชาชนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก อาทิ ไปศึกษาระบบสภาไทยก่อน_กฏกติกาอยู่ในรัฐธรรมนูญก็ต้องปฏิบัติตาม,เหนื่อยใจเหนื่อยหน่ายสุดๆค่ะแต่ประชาชนอย่างเราทำอะไรไม่ได้ค่ะ,โดนใจมากค่ะ ส่วนตัวแม้ไม่ได้อยู่ประเทศไทยแต่ไม่เคยลืมบ้านเกิด ใช้สิทธิใช้เสียงในฐานะคนไทย แต่เห็นสภาพการเมืองตอนนี้ ้สียใจกับประเทศไทยที่คำว่าประชาธิปไตย ไม่มีคุณค่าจริง เป็นต้น

ภาพจาก kwang.kamolchanok

เรียบเรียง news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ