องค์กรมวยไทยโลก ริบแชมป์และแบน ธิอาโก เทเซียรา หลังไปเป็นไอดอล กุนขแมร์

องค์กรมวยไทยโลก ริบแชมป์และแบน ธิอาโก เทเซียรา หลังไปเป็นไอดอล กุนขแมร์

ธิอาโก เทเซียรา นักมวยชาวบราซิล ที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดี จากการที่มีรอยสักคำว่า Muay Thai มวยไทย อีกทั้งเคยมาฝึกซ้อมมวยไทยที่ประเทศไทย และเคยถ่ายรูปกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ก่อนจะเจอดราม่าจากชาวเน็ตไทย หลังบอกว่า มวยไทย มีต้นกำเนิดมาจาก กุน ขแมร์

ล่าสุด องค์กรมวยไทยโลก World Muaythai organization หรือ ดับเบิลยูเอ็มโอ ออกแถลงการณ์ปลดและถอด ธิอาโก เทเซียรา นักชกชาวบราซิล เจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่น มิดเดลเวต ขององค์กรมวยไทยโลก ในรายการ Apex Fight Series ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ออกจากตำแหน่งแชมป์

โดยเฟซบุ๊กเพจ WMO World Muay Thai Organization ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ องค์กรมวยไทยโลก ได้ออกแถลงการณ์ว่า พวกเขาได้ทำการปลดและถอด ธิอาโก เทเซียรา ออกจากตำแหน่งแชมป์ รุ่น มิดเดลเวต ขององค์กรมวยไทยโลก ในรายการ Apex Fight Series และถูกแบนจากกิจกรรมขององค์กรมวยไทยโลกด้วย

โดยแถลงการณ์มีใจความสำคัญถึงสาเหตุการถอดตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้ว่ามาจาก พฤติกรรมและเจตนาที่ทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากการกรทำของเขามีแรงจูงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง และไม่มีน้ำใจนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง ซึ่งเรื่องดังกล่าวกระทบไปถึงประธานตัวแทนองค์กรมวยโลก-เยอรมนี ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ