แม่เลี้ยงเดี่ยว ตุ๊ก ชนกวนันท์

แม่เลี้ยงเดี่ยว ตุ๊ก ชนกวนันท์

เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีจิตใจเข้มแข็งมาก สำหรับ ตุ๊ก ชนกวนันท์ เพราะอดีตสามีขอหย่าหลังบุตรคนเล็กเพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียง 20 วัน แม้ต้องผ่อนบ้านที่เป็นเรือนหอราคาเกือบ 29 ล้าน ต่อเพียงลำพังด้วย

มีภาระที่ต้องรับผิดชอบอย่างหนักอึ้ง แต่บทบาทความเป็นคุณแม่ลูกสองก็ยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

โดย ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ มีวิธีการเลี้ยงลูกที่น่ารักและน่าเอาแบบอย่างโดยให้ลูกๆ ทั้ง 2 ของเธอใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติมากที่สุด

และในวันนี้ ทีมงาน zap dara จึงจะพาไปดูชีวิตสุดธรรมชาติของ น้องแพรว และ น้องภูมิ กันซะหน่อย ว่าคุณแม่เลี้ยงมายังไงถึงมีความคิดที่ดีและติดดินรักธรรมชาติ อยู่ห่างจากโลกโซเชียลได้ถึงขนาดนี้

น้องแพรว มีชื่อจริงว่า แพรวพิชา วัชรคุณ เป็นพี่สาวคนโต เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2551

ส่วนน้องภูมิ มีชื่อจริงว่า พิชญภูมิ วัชรคุณ เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2554 คุณแม่คือ ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ คุณพ่อคือ บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ

โดยคุณแม่ตุ๊ก เลี้ยงมาด้วยวิธีให้ห่างไกลจากโซเชียลมีเดีย ไม่ค่อยได้ดูทีวี แต่ก็ไม่ได้เข้มงวด

อีกทั้งคุณแม่ก็ไม่ค่อยได้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างไอแพดหรือสมาร์ตโฟนมากนักในบ้าน จึงไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรที่ต้องขึ้นอยู่กับโซเชียล

วิถีชีวิตของน้องๆ ทั้งสองก็จะเป็นแบบธรรมชาติ อยู่กับสิ่งที่มี แต่น้องก็มีไอแพดเล่น แต่น้องๆ มักจะใช้เวลากับวิถีชีวิตง่ายๆ มากกว่า

ซึ่งกิจกรรมหลักๆ เลยที่คุณแม่ตุ๊กมักให้น้องๆ ทำเวลาว่างๆ นั่นก็คือกิจกรรมทำงานบ้าน อย่างเช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน ทำกับข้าว ล้างจาน กรอกน้ำ เลี้ยงแมว อ่านหนังสือ เรียนเย็บผ้า เป็นต้น

ซึ่งก่อนหน้านี้คุณแม่ตุ๊กได้ซื้อจักรเย็บผ้ามือสองมาเซอร์ไพร้ส์ เพราะรู้ว่าลูกสาวอยากได้มานานแล้ว ทำเอาน้องแพรวถึงกับดีใจหนักมาก ร้องกรี๊ดลั่นบ้านกันเลยทีเดียว และตั้งแต่นั้นเธอก็ไปเรียนตัดเย็บอย่างตั้งใจ

ซึ่ง น้องแพรว ก็ได้โชว์ความสามารถตัดผ้ากันเปื้อนให้คุณแม่ตุ๊กได้ใช้ในการเข้าครัวมาแล้ว

ต้องบอกว่าเก่งเกินอายุจริงๆ นี่ยังไม่นับการทำกับข้าว ทำขนมนะเนี่ย บอกเลยว่าอนาคตข้างหน้า คุณแม่ตุ๊ก หายห่วงเรื่องการบ้านการเรือนของลูกสาวได้เลย

คุณแม่ตุ๊กได้โชว์ภาพกระเป๋าใบน้อยสุดเก๋ ฝีมือการตัดเย็บโดย น้องแพรว ลูกสาวคนเก่งนั่นเอง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ