บ้านริมเขา ไก่ มีสุข และลูกสาว น้องนามรูป ที่น่ารัก

บ้านริมเขา ไก่ มีสุข และลูกสาว น้องนามรูป ที่น่ารัก

เรียกได้ว่าหันหลังให้กับเมืองกรุงอย่างเต็มรูปแบบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า สำหรับ อดีตผู้ประกาศข่าวคนเก่ง ไก่ มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์ ที่หลังจากแต่งงาน กับ คิม พงศกร คุณดิลกชัยพัฒน์ เธอก็ห่างหายจากงานไปทำหน้าที่ภรรยาและแม่คนให้ น้องนามรูป ลูกสาวแสนน่ารัก

คุณไก่ และ ครอบครัว กลับไปปลูกบ้านสไตล์ลอฟท์ ที่ ไร่แจ้งมีสุข บริเวณเขาค้อ รอยต่อจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ เพื่อให้ลูกสาว อย่าง น้องนามรูป ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ริมภูเขา โอบล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติแบบ 360 องศา มองไปทางไหนก็เขียวชอุ่ม

มีการปลูกพืชผักสวนครัวไว้ทานเอง เช่น มะนาว ที่ลูกดกตลอดปี แถมยังเลี้ยงไก่ไข่ ไว้อีกหลายตัว และที่สำคัญ คือ น้องนามรูป จะเป็นคนให้อาหารไก่เองในทุกๆ วัน

ทั้งนี้ ไก่ มีสุข ยังบอกอีกว่า ที่บ้านริมเขาอากาศดีมาก ยิ่งใกล้หน้าหนาวแบบนี้อากาศก็จะเย็นสบาย

บางวันก็มีหมอกปกคลุมเพราะอยู่ใกล้ภูเขา ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ ที่ได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

นอกจากนี้เธอยังมีอาชีพเสริม คือทำขนมขาย รวมถึงเปิดคาเฟ่ Meesuk ซึ่งนับว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะออเดอร์แน่นตลอด

เรียกว่ามีชีวิตที่เรียบง่าย แต่สมบูรณ์แบบมากๆ ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

เวลาทำกับข้าวหรือขนม คนที่รักการทำอาหารต้องอิจฉาไปตามๆ กัน เพราะห้องครัวของเธอ ต้องบอกว่าวิวนี่สุดยอดจริงๆ เปิดหน้าต่างมา เห็นแต่ความเขียวขจี

เวลาทำกับข้าว ต้องมีความสุขมากแน่นอน วิวหลักล้าน บรรยากาศอย่างกับอยู่รีสอร์ท เรียกได้ว่าเป็นบ้านในฝันของใครหลายๆ คนเลยล่ะ

ตอนนี้ น้องนามรูป อายุ 5 ขวบ แล้ว ก็ดูโตขึ้นเยอะ แถมหน้าตาจิ้มลิ้ม น่ารัก สมวัย ฉายแววความสวยตั้งแต่เด็ก ออร่าความเป็นซุปตาร์เปล่งประกายสุดๆ สวยขนาดนี้ ฟันธงเลยว่า โตขึ้นเข้าวงการได้สบายมาก

สำหรับคุณมีสุขนั้น ชื่อเต็มๆคือ มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์ ชื่อเล่น ไก่ นามสกุลเดิม แจ้งมีสุข พิธีกรรายการโทรทัศน์ผู้หญิงถึงผู้หญิง ทางช่อง 3 เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2516

จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปริญญาโท คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ทำงานครั้งแรกที่สถานีโทรทัศน์ไอทีวี รับหน้าที่ช่วงข่าวบันเทิง ในยุคเริ่มต้นที่ยังมีสุทธิชัย หยุ่น และเทพชัย หย่อง เป็นบรรณาธิการอยู่ จากนั้นในปี พ.ศ. 2543 ได้ย้ายไปเป็นผู้ประกาศข่าวภาคค่ำททบ.5

เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางครั้งแรกเมื่อได้เป็นพิธีกรคู่กับสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ต่อจากสู่ขวัญ

ไก่ มีสุขจากนั้นจึงทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ควบคู่ไปกับการเป็นพิธีกรในรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ทำให้ได้รับบทบาทในการแสดงภาพยนตร์ 2 เรื่อง

คือ แก๊งชะนีกับอีแอบ และ มอ๘ ในปี พ.ศ. 2549 พร้อมกับเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าหลายตัวทางโทรทัศน์ และได้ออกหนังสือของตัวเองชื่อ มีสุข

นอกจากนี้ยังร่วมกับสามีเปิดบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์ ชื่อ บริษัท เนเวอร์ดาย โปรดักชั่นเฮ้าส์ จำกัด รับผลิตสื่อโฆษณาทุกชนิด รายการโทรทัศน์ มีตำแหน่งในบริษัท เป็นกรรมการผู้จัดการ

ไก่ มีสุขมีสุข แจ้งมีสุข ได้หันมาทำกิจกรรมทางสังคมและร่วมเผยแผ่ธรรมะให้กับสังคมมากขึ้นเป็นทั้งวิทยากร พิธีกร อาสาสมัคร ตลอดจนสนใจงานด้านงานเขียนในเชิงธรรมะเพื่อช่วยถ่ายทอดผลงานทางพุทธศาสนาที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ