แก๊งตู้ห่าว กว้านซื้อบ้านหรูยกโครงการกว่า 50 หลัง ปาร์ตี้ทุกคืน คนไทยต้องขายบ้านหนี

แก๊งตู้ห่าว กว้านซื้อบ้านหรูยกโครงการกว่า 50 หลัง ปาร์ตี้ทุกคืน คนไทยต้องขายบ้านหนี

ยังคงเป็นเรื่องราวที่ยังคงต้องตามสืบกันต่อ สำหรับคดีของเหล่าแก๊งนายทุนจีนสีเทา โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล.ต.ท. วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต. ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละศิริ ผบก.สอท.2 สนธิกำลังตำรวจบช.สอท. ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (คอมมานโด) ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปิดล้อมตรวจค้น 11 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจ.สมุทรปราการ เพื่อหาหลักฐานตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมายของกลุ่มทุนจีนสีเทา

โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่นั้นพบว่าหมู่บ้านหรูดังกล่าวมีทั้งหมด 66 หลัง แต่ละหลังมีมูลค่า 35 ถึง 60 ล้านบาท มีคนจีนที่เข้ามาซื้อในนามตัวแทน 50 หลัง ส่วนที่เหลือเป็นคนไทย 16 หลัง แต่ขณะนี้ทยอยขายบ้านที่อยู่ติดกับคนจีนดังกล่าวแล้ว จากการสืบสวนพบว่าหมู่บ้านดังกล่าวตั้งแต่ 2563 คนจีนเหล่านี้ได้เข้ามาซื้อบ้านลักษณะเป็นกลุ่มก้อนรวม 50 หลัง ซื้อด้วยเงินสด และกระจายกันอยู่เต็มหมู่บ้าน และได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยที่อยู่อาศัยเพราะมักจะมีการจัดปาร์ตี้ส่งเสียงดังในยามค่ำคืนอีกทั้งจะมีการสั่งอาหารจากไรเดอร์เข้ามาตลอดทั้งคืน รวมทั้งมีรถตู้รับส่งพริตตี้สาวมาบริการตลอดคืน ซึ่งคนไทย 16 หลัง ที่มีอยู่ทนพฤติกรรมไม่ไหวได้ทยอยขายบ้านดังกล่าว

ขณะที่ตำรวจกระจายกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายเครือข่ายกลุ่มทุนจีนสีเทา 10 หลัง ในโครงการบ้านหรู 4 แห่ง ประกอบด้วย บ้านหรู 4 หลังในหมู่บ้านแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท ซอยแบริ่ง-ลาซาล ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการบ้านหรูหลังละกว่า 50 ล้านบาท บ้านหลังที่ 5 และ 6 ในหมู่บ้านทรูแกรนด์ โมนาโก ซอยกาญจนาภิเษก 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. บ้านหลังที่ 7 ม.บุราสิริ วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. บ้านหลังที่ 8, 9 และ 10 ในหมู่บ้านลดาวัลย์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางละมาด เขตตลิ่งชัน กทม. สามารถยึดรถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด 5 คัน ตู้เซฟ 4 ตู้ ยาชูกำลัง ซึ่งแสดงฉลากเป็นภาษาจีนจำนวนมาก บุหรี่จีนและไวน์หนีภาษีจำนวนหนึ่ง บุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์เล่นไพ่นกกระจอก ตลอดจนกระเป๋าเสื้อผ้าแบรนด์เนมจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้ตรวจสอบ

ส่วนในจุดที่ 11 ทางเจ้าหน้าที่ตรวจค้นห้องชุด ภายในคอนโดฯ หรู ย่านเจริญนคร กทม. ซึ่งมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นได้ตรวจยึดเงินสดกว่า 1 ล้านบาท โฉนดที่ดิน เครื่องประดับ รถยนต์ ปอร์เช่ รุ่น 911 จํานวน 1 คัน รถยนต์เบนซ์ รุ่น G calss จํานวน 2 คัน และรถโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว จํานวน 1 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติในการครอบครองทรัพย์สินจึงยึดทรัพย์สินดังกล่าวไว้ตรวจสอบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ