บ้าน 100 ล้าน หม่อมถนัดแดก จากขับแท็กซี่ ขายแกงเดือน 10 ล้าน

บ้าน 100 ล้าน หม่อมถนัดแดก จากขับแท็กซี่ ขายแกงเดือน 10 ล้าน

เป็นอีกหนึ่งยูทูปเบอร์ชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ หม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ หรือ เสก ชอบชิงชัย อายุ 46 ปี นอกจากจะเป็นยูทูบเบอร์แล้ว เจ้าตัวยังเป็นเจ้าของร้านอาหารข้าวแกงถนัดแดกอีกด้วย

ล่าสุด เจ้าตัวได้พามาเปิดบ้านให้ช่องยูทูบ ดีเจภูมิ ครั้งแรกพาแฟนๆได้เข้าไปชมบ้าน 100 ล้านสวยหรูสุดๆ หม่อมถนัดแดก เผยว่า ออกแบบบ้านเอง เพราะเคยทำเบื้องหลังถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศเยอะ เห็นเวลาเซ็ตฉากเห็นแบรนด์ต่างๆ

โครงบ้านเปล่าๆ ก็ 35 ล้านแล้ว ค่าแต่งบ้าน 70 ล้าน หม่อมถนัดแดก พาทัวร์บ้านหรู 100 ล้าน ไม่ได้อยากบอกราคาแต่ละชิ้น เดี๋ยวคนจะหาว่าอวด ลำโพงทีวี 4 แสน ไฟห้องกินข้าว ชุดละล้าน ห้องฟังเพลง ลำโพงคู่ละ 2 ล้าน ชุดแอมป์ 3 ล้าน

จากอาชีพแรกขับแท็กซี่ ผมกล้าพูด ตอนนั้นอายุ 19-20 ที่บ้านเป็นอู่รถแท็กซี่ แต่ไม่ได้มีเงินร่ำรวย ปานกลาง สู้ด้วยตัวเองมาตลอด

เริ่มลืมตาอ้าปากได้จากทำเบื้องหลังกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ ที่เข้ามาถ่ายในเมืองไทย รับจัดหายานพาหนะในฉากถ่ายหนัง รถพระเอก รถผู้ร้าย นางเอก เหมือนโมเดลลิ่งรถ สะสมรถที่กองถ่ายใช้แล้วให้เช่า

จนมีคนระดับเศรษฐีให้แง่คิดเราว่าอาชีพที่เราทำมันฉาบฉวย มันไม่ใช่อาชีพที่เป็นมรดกส่งต่อให้ลูกหลานได้ ผมออกจากวงการเลย เริ่มไปทำธุรกิจแรกย าลดน้ ำหนั ก

เราอยู่วงการบันเทิงทำเบื้องหลังมา 10 กว่าปี ไม่รู้จักเรื่องธุรกิจ พอมาทำไม่ได้ขาดทุน แต่ไม่รวยเพราะเจ๊งไปก่อน หุ้นส่วนเยอะ

ทำอาหารเสริมล ดน้ำหนั ก โปรเจ็กต์ใหญ่ มีดารา เซเลบมาร่วมเยอะมาก หม่อมถนัดแดก ยอมรับลงทุนไป 10 ล้าน อยู่แต่วงการบันเทิง ไม่รู้เรื่อง ยูทูบ ดีเจภูมิเป็นคนชวนทำ เป็นคนบอกว่ามียูทูบในโลกนี้ ตอนนั้นทำไม่คิดว่าจะได้เงิน แต่ทำเพราะจะบันทึกไว้ดูคนเดียวตอนแก่ คิดแค่นั้น

เริ่มต้นตอนนั้น 5 ปีมาแล้ว ไปกินข้าวแล้วถ่ายเองตัดเอง ตอนแรกก็ไม่มา คนไม่รู้จักเรา แต่ไม่นานเพราะเราค่อนข้างชัดเจน กล้าพูด เราใหม่สำหรับโซเชียล ปีหนึ่งเริ่มมีคนรู้จัก ยอดวิวไป 3 ล้านตอนนั้น เอ้ายังไม่ได้เปิดรับรายได้ ไม่ได้คิดอะไรทำสนุกๆ

จากเด็กขับแท็กซี่ทำโน่นทำนี่จนมาทำยูทูบไม่ค่อยมีรายได้แล้วเงิน 100 ล้าน มาซื้อบ้านแต่งบ้านมาจากไหน หม่อมถนัดแดก บอกชัดเลยว่า มาจากข้าวแกงเป็นส่วนใหญ่ และมีธุรกิจอื่นด้วย ให้เช่ารถก็ยังมีอยู่ รับจ้างพัฒนาที่ดินด้วย

ทุกวันนี้ยังยืนยัน ยูทูบเบอร์คือความสุข ข้าวแกงคืออาชีพหลัก ยูทูบถ้าวันหนึ่งทำแล้วไม่มีความสุขก็ไม่ทำ รายได้จุดสูงสุดเดือนหนึ่งได้เป็นล้าน แค่ค่ายอดวิวอย่างเดียว เพราะผมส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ค่าโฆษณา แต่ไม่ได้ล้านทุกเดือนนะ บางเดือนก็หลักแสน ไม่ได้พูดเพื่ออวด พูดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ

เผยเรื่องธุรกิจร้านอาหารช่วงนี้ไม่ได้ขาดทุนจนอยู่ไม่ได้ เอาตัวรอดได้ ลูกค้าเก่าเยอะ  cv กระทบธุรกิจร้านอาหาร ต้องปรับใจก่อน เคยขายข้าวแกงเดือนหนึ่งเป็น 10 ล้าน เหลือเดือนหนึ่งไม่ถึง 2 ล้าน หายไป 80-90 เปอร์เซ็นต์ ทุกวันนี้อยู่ได้เพราะหั วใ จกับส มอ ง หั วใ จมีไว้สู้ สมอ งมีไว้คิด

ตั้งแต่มี cv ทำข้าวแกงกับยูทูบรายได้ไม่มากเท่าเดิม เราต้องดิ้นรนมากกว่าเดิม ตอนนี้มาทำธุรกิจจัดสรรที่ดินขาย เป็นบ้านตากอากาศ ตอนนี้มีที่สุพรรณ นครปฐม มีรวมๆ 100 กว่าไร่

ดีเจภูมิ บอกด้วยว่า สิ่งที่พี่ประสบความสำเร็จคือพี่ไม่รอพี่ทำเลย คิดแล้วลุยเลยไม่ย่อท้อต่อปัญหา

หม่อมถนัดแดก ยอมรับว่า ถ้าล้มก็เริ่มใหม่ พร้อมย้ำว่าต้องมี 2 อย่าง สมองมีไว้คิด กับ หั วใ จมีไว้สู้ ช่วงโควิดทุกคนลำบากไม่จำเป็นต้องร้องไห้ให้ใครดูเราร้องไห้คนเดียวต้องสู้ต่อไป

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ