อาโกวัย 60 ยอมติด เพื่อดูแลหลาน 4 ขวบ

อาโกวัย 60 ยอมติด เพื่อดูแลหลาน 4 ขวบ

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า โลกออนไลนฺมีการแชร์ภาพเรื่องราวของผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ซึ่งได้โพสต์เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ดูแล cv โดยระบุข้อความว่า

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาผมและทีมจะนะ ไปออกปฏิบัติการที่อำเภอสามพรานจังหวัดนครปฐม พบอาม่าอายุ 84 ปีมาตรวจด้วยไม้เท้า อาม่าดูแข็งแรงพอสมควรตามวัย แต่ผลRapid test.ขึ้น 2 ขีด เป็นบวก อาม่าติด cv เรากลับไปทำ rtPCR ซ้ำให้อาม่า และจ่ายย าฟาวิพิราเวีย ออกซิเจนในเลือ ดได้96% ตามญาติมาคุยพบ และผมได้ไปเยี่ยมดูส ภาพที่บ้าน มีเรื่องราวเศร้าๆที่น่าสนใจมาก

ที่บ้านอาม่าเป็นบ้านเอื้ออาทร ห้องหลังเล็กๆอยู่กัน5, 6คน มีหลานชายใส่เสื้อเบอร์10 เป็นโควิดแล้ว กักตัวรักษาที่โรงพยาบาลสนามครบแล้ว ที่บ้านเจอเด็กน้อยสี่ขวบอีกคนเป็น cv ด้วย แต่มีอาโกอายุ60ที่ดูแลเด็กน้อย ผลยังเป็นลบ อีกสองคนหนุ่มสาวออกไปทำงานข้างนอก

ความยากคือ ใครจะดูแลอาม่า อาม่าต้องการคนจูงไปห้องน้ำดูแลสารพัด โชคดีที่หลานเสื้อเบอร์10 นั้นติดมีภูมิแล้ว จึงพร้อมดูแล แล้วใครจะดูแลเด็กน้อย คำตอบคืออาโก แต่อาโกผลยังเป็นลบ จากการคุยกันของครอบครัว ข้อสรุปก็คือ อาโกคงต้องยอมติด cv เพื่อดูแลทุกคนในครอบครัวร่วมกับหลานเสื้อเบอร์10

นี่คือความจริงของการติด cv ในครัวเรือน อาม่าก็น่าเป็นห่วงมาก เตียง รพ.ยังไม่มี ต้องนอนรักษากินยาฟาวิเองที่บ้านไปก่อน อาโกยิ่งน่าห่วง อายุ 60 แล้ว แม้ยังไม่ติด แต่ต้องอยู่ดูแลใกล้ชิด คงยากที่จะหลีกเลี่ยงพ้น และอาโกจะได้ตรวจคัดกรองและได้ย าฟาวิในอนาคตไหม ขอให้อาม่าอาโก รอดปลอดภัย ทีม รพ.สต.ในพื้นที่รับปากว่าจะดูแลให้ดีที่สุด

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ