ผัวเมีย โมโห เด็กปั้ม หลังไม่ได้ของแถม ดูถูกลั่น นาฬิกาฉัน 2 ล้านซื้อชีวิตแกได้

ผัวเมีย โมโห เด็กปั้ม หลังไม่ได้ของแถม ดูถูกลั่น นาฬิกาฉัน 2 ล้านซื้อชีวิตแกได้

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานประเด็นอื้อฉาวซึ่งกำลังเป็นที่วิจารณ์เดือดในสังคมจีน หลังปรากฏคลิปแฉพฤติกรรมของข้าราชการ 2 สามีภรรยา ที่ใช้อำนาจบาตรใหญ่ขณะมีเรื่องกับเด็กปั๊ม โดยมีการดูหมิ่นเหยียดหยามคู่กรณีอย่างถึงที่สุด แถมยังควักนาฬิกามูลค่า 400,000 หยวน (ราว 2 ล้านบาท) มาโชว์ ขู่ว่านาฬิกานี้ยังมีค่ามากกว่าชีวิตเด็กปั๊ม และตัวเองสามารถซื้อชีวิตอีกฝ่ายได้

เหตุฉาวดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่คู่สามีภรรยาซึ่งเป็นข้าราชการจากเมืองอิ๋งโขว่ มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน อาศัยช่วงวันหยุดยาว 11 วัน ขับรถไปเที่ยวกัน แต่ขณะที่ทั้งคู่เข้าไปเติมแก๊สที่ปั๊มเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็ได้มีเรื่องกับเด็กปั๊มผู้หญิง เพราะไม่พอใจที่ตัวเองไม่ได้รับทิชชูเป็นของแถม

ในตอนแรกทางเด็กปั๊มก็พยายามอธิบาย ว่าเจ้านายได้กำหนดเงื่อนไขในการแจกของไว้แล้ว แต่คู่สามีภรรยายังไม่พอใจ และโวยวายใส่เด็กปั๊มด้วยท่าทางวางอำนาจ ฝ่ายสามีประกาศว่าภรรยาของตัวเอง แค่อยู่กับบ้านก็ได้เงินเดือนมากินแล้ว 5,000 หยวน (ราว 26,000 บาท) ขณะที่ฝ่ายภรรยายิ่งพูดจาดูถูกเด็กปั๊มว่า "แกใส่ชุดอะไร อย่างกับขอทาน" และยังด่าว่าสภาพเหมือนคนเก็บขยะ

จากนั้นฝ่ายภรรยาก็ควักนาฬิกาแบรนด์ดังออกมาโชว์ บอกว่า "สำหรับฉัน แกมีค่าไม่เท่านาฬิกาด้วยซ้ำ นาฬิกาฉันราคา 400,000 หยวน สามารถซื้อชีวิตแกได้เลย"

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เด็กปั๊มอีกคนทนไม่ไหว จนต้องแอบใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ ขณะที่ลูกค้าเจ้าปัญหาก็ยังไม่ยอมจากไปง่าย ๆ ฝ่ายหญิงถึงขั้นแสดงตัวว่าเป็นข้าราชการ ขู่ว่า "ฉันจะไปเข้าโรงพยาบาล และแกต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ฉัน" รวมถึงบอกว่า "ฉันจะไม่ไปไหนจนกว่าแกจะถูกไล่ออก"

ทั้งนี้ หลังคลิปถูกนำมาเปิดโปงบนโลกออนไลน์ ก็กลายมาเป็นไวรัลเดือดที่ปลุกกระแสความไม่พอใจในหมู่ประชาชน กระทั่งในที่สุดเรื่องก็ทราบไปจนถึงทางการ นำมาสู่การเปิดเผยว่าคู่สามีภรรยาดังกล่าว ทางสามีมีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าฝ่าย ภายในหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งของเมืองกุ้ยโจว ขณะที่ภรรยาก็เป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเดียวกัน ซึ่งเกษียณไปแล้ว

จากคำพูดและการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว ผู้ก่อเหตุจะถูกปรับเงิน 500 หยวน (ราว 2,600 บาท) รวมถึงจะมีการตรวจสอบและลงโทษจากคณะกรรมการตรวจสอบและกำกับดูแลวินัย ซึ่งทางหน่วยงานยังแนะนำให้ปลดบุคคลดังกล่าวจากตำแหน่งด้วย

ขณะที่คอมเมนต์จากชาวเน็ต ยังคงวิพากษ์วิจารณ์ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยบ้างก็เทียบว่า เมื่อเทียบกับนาฬิกามูลค่า 400,000 หยวน โทษปรับแค่ 500 หยวน แทบจะเหมือนไม่เคารพผู้เสียหาย ขณะที่อีกคนชี้ว่า "รวยนะ แต่มาเถียงกับเด็กปั๊มเรื่องของแถม"

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ