สาวเอารถให้พระเจิม สุดท้ายโดนตำรวจจับ

สาวเอารถให้พระเจิม สุดท้ายโดนตำรวจจับ

วันที่ 6 สิงหาคม ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ นำตัวนางสาวพิม (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี พร้อมป้ายทะเบียนที่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงตัวเลข ส่ง ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ธิวรรณา ร้อยเวร สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ซึ่งปรากฏว่านางสาวพิมเสียใจจนปล่อยโฮร้องไห้บนโรงพักขณะสิบเวรพิมพ์มือทำประวัติ เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะโชคร้ายถึงขั้นถูกตำรวจจับ

นางสาวพิม ได้เปิดเผยว่า ไม่นานมานี้สามีของตนเองที่เป็นครูมาเสียชีวิตกระทันหัน ทำให้ต้องสู้ชีวิตกับลูกสาววัย 5 ขวบ โดยตัดสินใจย้ายมาจากต่างอำเภอ เข้ามาขายเครปญี่ป่นในตัวเมืองเชียงใหม่ รวมทั้งตัดสินใจนำรถยนต์คันเก่าของสามีไปขายและซื้อรถยนต์กระบะคันใหม่ เมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา หวังนำไปต่อยอดค้าขาย

หลังจากซื้อรถมาใหม่ เป็นรถยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน 2473 ไปให้กับพระนักเทศน์ชื่อดังรูปหนึ่งที่มีชาวบ้านนับถือ ให้ท่านได้เจิมรถใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งพระครูบาได้ทำพิธีเจิมรถให้และยังทักด้วยว่า ทะเบียนรถกระบะของตนเองคือ 2743 นั้น เลข 3 ไม่เป็นมงคล ท่านก็ได้นำปากกาเมจิกสีดำ ซึ่งล้างไม่ออกมาเติมเลข 3 เป็นเลข 8 เพื่อแก้เคล็ด ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นการกระทำผิดกฏหมาย และ ท่านก็เจิมอีกหลายจุดที่รถทั้งภายในและพรมน้ำมนต์ตัวนอกรถ

หลังจากนั้นก็นำรถมาใช้ขับตามปกติ ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ตนเองได้ขับรถออกมาซื้อของในเมืองเชียงใหม่ ระหว่างขับรถกลับบ้านพักที่ อ.หางดง เจอตำรวจทางหลวงตั้งด่านและจับกุมดังกล่าว โดยตำรวจบอกว่าผิดข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ก่อนถูกคุมตัวไปที่โรงพัก

นางสาวพิม บอกว่า ชีวิตตนหลังสามีเสียชีวิตก็ลำบากและต้องมาเจอกับปัญหาแบบนี้อีก ต่อไปไม่รู้จะทำอย่างไร ยืนยันว่าไม่รู้จริง ๆ ว่าผิดกฎหมาย และตนเองก็ไม่ได้บอกให้พระทำแบบนี้ พระท่านทำของท่านเอง

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภาค 5 บอกว่า คดีนี้นางสาวพิมที่ตกเป็นผู้ต้องหาถือว่า ต้องคดี ใช้เอกสารปลอม ส่วนพระที่เจิมรถและเขียนเลขเติมให้กับนางสาวพิม นั้นต้องโดนคดีด้วย ในข้อหา ปลอมแปลงเอกสาร นางสาวพิมนั้นสามารถปฏิเสธได้ในชั้นขบวนการยุติธรรม เพราะไม่ได้เป็นผู้กระทำหรือไปมีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของพระดังกล่าว

ด้านนายวรพจน์ ขันทะยา หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สาขาแม่แตง ฝากเตือนไปยังคนที่ซื้อรถใหม่และนำไปให้พระสงฆ์เจิม ว่า ป้ายทะเบียนรถยนต์ที่มีการเขียนเติมคาถา หรือปิดเปลวทองที่ป้าย หรือ ใช้ปากกาเมจิกเปลี่ยนเติมตัวเลขถือว่าผิดกฏหมาย

แนะนำหากเลขทะเบียนรถไม่สวยก็สามารถยติดต่อขนส่งทำเรื่องของเปลี่ยนตัวเลขได้ ส่วนเรื่องที่พระสงฆ์ไปเขียนเปลี่ยนตัวเลขป้ายทะเบียนนั้น ความผิดจะเอาเจ้าของรถเป็นหลักก่อน ส่วนพระสงฆ์นั้นก็ต้องดูว่าทำตามที่บอกหรือกระทำโดยพลการ หากทำโดยพลการ ก็ถือว่าพระสงฆ์ก็มีผิดด้วย ก็ขึ้นอยู่ว่าเจ้าของรถจะซัดทอดหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ